Xiaomi dấn sâu vào mảng kinh doanh tài chính, mở dịch vụ cho vay trực tuyến Mi Credit tại Ấn Độ

Thiên Long |

Hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi mới đây vừa mở dịch vụ Mi Credit tại thị trường Ấn Độ, kết hợp với dịch vụ tài chính Mi Pay nhằm cạnh tranh với các dịch vụ từ các đối thủ như Google và Amazon.

Sự ra đời của dịch vụ vay trực tuyến Mi Credit tại Ấn Độ giúp Xiaomi mở rộng các sản phẩm tài chính tại một trong những thị trường dịch vụ web lớn nhất thế giới.

Xiaomi dấn sâu vào mảng kinh doanh tài chính, mở dịch vụ cho vay trực tuyến Mi Credit tại Ấn Độ - Ảnh 1.

Người đứng đầu chi nhánh Xiaomi tại Ấn Độ, ông Manu Jain cho biết, dịch vụ Mi Credit sẽ kết nối người dùng smartphone với các công ty cho vay, cho phép họ có thể tiếp cận khoản vay nhanh lên tới 1,4 ngàn USD và thấp nhất là 70 USD. Đặc biệt thời gian giải ngân khoản vay chỉ mất khoảng 5 phút.

Xiaomi đã hợp tác với hệ thống 5 ngân hàng phi chính thức và các công ty fintech (công ty độc lập chuyên về lĩnh vực công nghệ-tài chính) nhằm mục đích kiểm tra mức độ tín nhiệm của khách hàng và giải ngân các khoản vay.

Xiaomi dấn sâu vào mảng kinh doanh tài chính, mở dịch vụ cho vay trực tuyến Mi Credit tại Ấn Độ - Ảnh 2.

Giao diện ứng dụng Mi Credit

Xiaomi lần đầu chuyển sang kinh doanh dịch vụ tài chính vào tháng 3/2019 và bước đầu gặt hái thành công với dịch vụ thanh toán hóa đơn và chuyển tiền Mi Pay.

Mặc dù mảng kinh doanh smartphone vẫn là chủ lực của Xiaomi nhưng hãng chỉ kiếm được mức lợi nhuận rất nhỏ từ những thiết bị giá rẻ của hãng. Do đó, Xiaomi đã chuyển hướng kiếm lợi nhuận lâu dài từ dịch vụ.

Theo dự báo của công ty nghiên cứu Boston Consulting Group, thị trường cho vay trực tuyến ở Ấn Độ có giá trị lên tới 1 ngàn tỷ đô vào năm 2023.

Cameron Feng, đồng sáng lập công ty và phó chủ tịch cấp cao Xiaomi chia sẻ: "Cho đến thời điểm này, Ấn Độ chắc chắn là thị trường lớn nhất của Xiaomi bên ngoài Trung Quốc, không chỉ về tín dụng mà còn về nhiều thứ khác. Chúng ta cần tập trung hơn nữa để gặt hái thành công. Chúng ta cần có được nhiều đối tác, sản phẩm và khách hàng hơn nữa để nhanh chóng mở rộng quy mô".

Xiaomi dấn sâu vào mảng kinh doanh tài chính, mở dịch vụ cho vay trực tuyến Mi Credit tại Ấn Độ - Ảnh 3.

Tuy nhiên Feng khẳng định, Xiaomi chưa vội vàng mở rộng dịch vụ cho vay trực tuyến sang các thị trường khác trong thời gian tới. Bởi lẽ đây là một mảng kinh doanh rất mới mẻ của hãng và sẽ cần thời gian để kiểm chứng mức độ thành công.

Tại thị trường Indonesia, một thị trường trọng điểm khác, bộ phận kinh doanh tài chính của Xiaomi đã buộc phải ngừng hoạt động vào cuối năm 2018 vì bất đồng với các nhà chức trách sở tại liên quan đến cấp phép hoạt động.

Mới đây, Jain cũng tìm cách xoa dịu những lo ngại về quyền riêng tư của người dùng Mi Credit tại một quốc gia chưa đưa ra luật bảo vệ dữ liệu người dùng. Ông khẳng định dữ liệu người dùng sẽ được mã hóa 100% và không bao giờ bị lạm dụng cho mục đích khác.

Tham khảo Abacusnews

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại