VTVCab sẽ bị xử lý vì đột ngột ngừng phát sóng 23 kênh truyền hình

Tùng Linh |

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), VTVCab sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Sáng nay, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ( Bộ Công thương ) đã phát đi thông tin mới nhất về việc VTVCab đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình .

Theo đó, trên cơ sở kết quả làm việc giữa Cục và VTVCab ngày 12/4/2018, đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền này đã thực hiện thông báo điều chỉnh, sắp xếp, thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 23/3/2018.

Tuy nhiên, chi tiết về 23 kênh truyền hình bị cắt (HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…) chưa được VTVcab thông báo trước và thông báo rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng theo các phương thức quy định tại Hợp đồng cung cấp dịch vụ.

Do đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời yêu cầu VTVcab trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của VTVcab.

Chính phủ đã hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 99/2011/NĐ-CP, hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục.

Cũng tại khoản 3, Điều 18, Nghị định 99/2011/NĐ-CP: “Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ.

Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, người tiêu dùng chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng”.

Còn trong hợp đồng giữa VTVCab và khách hàng quy định: “Người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng nếu không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với các thay đổi của Bên B trong quá trình thực hiện Hợp đồng (như điều chỉnh về giá cước, số lượng kênh và các kênh chương trình) sau khi hoàn tất mọi nghĩa vụ thanh toán cước dịch vụ và các chi phí khác (nếu có) theo thỏa thuận trong Hợp đồng và các thủ tục liên quan khác theo quy định của Bên B như được công bố công khai tại các Phòng giao dịch và đăng tải trên website http://www.vtvcab.vn.

Trong trường hợp này Bên A phải đến Phòng giao dịch khách hàng của Bên B để làm thủ tục chấm dứt Hợp đồng. Việc chấm dứt Hợp đồng có giá trị từ thời điểm Bên A hoàn thành các nghĩa vụ thanh toán cho Bên B và hai bên ký vào biên bản chấm dứt Hợp đồng”.

Trước mắt, VTVcab sẽ tư vấn, hướng dẫn và thuyết phục người tiêu dùng tiếp tục trải nghiệm các kênh truyền hình mới đến hết 30 tháng 04 năm 2018.

Sau ngày 30/4/2018, nếu khách hàng có yêu cầu ngừng dịch vụ, VTVCab sẽ phải hoàn trả số tiền 01 đến 02 tháng sử dụng trải nghiệm, hoàn trả toàn bộ số tiền người tiêu dùng đã trả trước sau khi trừ đi số tiền đã sử dụng, hoàn trả số tiền các trang thiết bị lắp đặt mà người tiêu dùng đã trả.

Nhà cung cấp dịch vụ này chỉ thu hồi lại những thiết bị đã cung cấp miễn phí cho người dùng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại