Viettel tại Myanmar ra mắt dịch vụ ví điện tử nhân kỷ niệm 1 năm cung cấp dịch vụ

Thanh Xuân |

Vừa qua tại Yangon-Myanmar, Mytel (thương hiệu của Viettel tại Myanmar) đã khai trương dịch vụ Ví điện tử mang tên MytelPay, chính thức cung cấp từ tháng 6/2019.

MytelPay ra đời đúng dịp kỉ niệm 1 năm Mytel chính thức bán hàng và cung cấp dịch vụ trên khắp đất nước Myanmar. Trước đó, Mytel đã tạo nên điều thần kỳ khi vươn lên thành nhà mạng lớn thứ 3 (với 14% thị phần) và là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar. 

MytelPay được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển nền kinh tế - xã hội Myanmar bằng cách tạo ra hơn 20.000 việc làm cũng như cơ hội giúp đất nước này phát triển một nền tài chính, thương mại điện tử và xa hơn nữa là một xã hội số không tiền mặt.  

Viettel tại Myanmar ra mắt dịch vụ ví điện tử nhân kỷ niệm 1 năm cung cấp dịch vụ - Ảnh 1.

Chiến lược của MytelPay là tận dụng luồng tiền và phát triển tập khách hàng hạt nhân là điểm bán hàng của Mytel. 

Công ty đăt mục tiêu chỉ với 10 phút di chuyển trong khu vực thành thị và không đầy 30 phút đối với khu vực nông thôn khách hàng đã có thể tìm thấy đại lý của MytelPay. 

Với hơn 20.000 đại lý tại 18 tỉnh thuộc Myanmar, MytelPay sẽ đáp ứng các nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân Myanmar và mang lại lợi ích về thời gian, tiền bạc trong việc trả phí sinh hoạt hằng ngày. Điểm khác biệt lớn nhất của MytelPay với các dịch vụ ví điện tử khác tại Myanmar đó là tính bảo mật tối ưu hơn.

Viettel tại Myanmar ra mắt dịch vụ ví điện tử nhân kỷ niệm 1 năm cung cấp dịch vụ - Ảnh 2.

Mytel đã thiết kế xác thực hai bước cấp ngân hàng cho tất cả các giao dịch của mình. Cả người chuyển tiền và người nhận tiền sẽ phải xác thực giao dịch thông qua mật mã bí mật do chính hệ thống của MytelPay gửi đến số điện thoại của họ.

Trong khi đó, các dịch vụ ví điện tử  khác tại Myanmar vẫn đang sử dụng mã xác thực do chính người dùng tạo ra nên dễ bị đánh cắp thông tin. Chưa kể các dịch vụ này cũng không yêu cầu xác thực người nhận tiền thông qua số điện thoại của họ, rủi ro mất tiền là không thể tránh khỏi.

Viettel tại Myanmar ra mắt dịch vụ ví điện tử nhân kỷ niệm 1 năm cung cấp dịch vụ - Ảnh 3.

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel Global cho biết: “Việc triển khai MytelPay nằm trong chiến lược toàn diện về chuyển đổi số của Tập đoàn Viettel. 

Tại tất cả các thị trường mà Viettel đang đầu tư, Viettel đã phát triển thành công hệ thống ví điện tử và chuyển tiền của mình”. Các dịch vụ ví điện tử của Viettel không chỉ là kênh thanh toán tiện dụng cho người dân mà còn góp phần đáng kể vào doanh thu của công ty và giúp công ty giữ và tăng trưởng về mặt khách hàng.

Các dịch vụ ví điện tử của Viettel không chỉ là kênh thanh toán tiện dụng cho người dân mà còn góp phần đáng kể vào doanh thu của công ty và giúp công ty giữ và tăng trưởng về mặt khách hàng.

Có thể kể đến eMoney (Metfone - Campuchia) chỉ sau 3 tháng cung cấp, con số đại lý từ 1.000 đã lên đến 4.000 và vượt qua tổng số kênh của đối thủ Wing triển khai sau 6 năm, ví Mosan (Telemor - Đông Timor) được Ngân hàng Trung ương Timor đánh giá là 1 trong 4 dấu ấn lớn của ngành ngân hàng nước này trong giai đoạn 2016-2018. Hay ví Lumicash (Lumitel - Burundi), sau 3 năm cung cấp đã chiếm lĩnh ngôi vị số 1 về thị phần với doanh thu năm 2018 đạt 1,74 triệu USD.v..v…

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại