Vì suất ăn của vị khách hạng thương gia, máy bay phải chuyển hướng đột ngột, bay vòng trên không đốt hết nhiên liệu mới hạ cánh được

Minh Nhật |

Cục Hàng không Liên bang Mỹ có thể phạt hành khách vì hành vi ngang ngược lên tới 37.000 USD (876 triệu VNĐ) cho mỗi lần vi phạm.

Tờ The Guardian ngày 10/7 đưa tin, một chuyến bay của United Airlines cất cánh từ thành phố Houston, bang Texas (Mỹ) đến thủ đô Amsterdam (Hà Lan) đã phải chuyển hướng đến Chicago sau khi một hành khách hạng thương gia có hành vi "ngỗ ngược" làm gián đoạn hành trình. Nguyên nhân được cho là do một bữa ăn.

Chuyến bay cất cánh lúc 16h20' (giờ địa phương) tại Houston vào Chủ nhật (9/7) và 2 giờ sau đó, nó xuất hiện ở không phận Chicago.

Vì suất ăn của vị khách hạng thương gia, máy bay phải chuyển hướng đột ngột, bay vòng trên không đốt hết nhiên liệu mới hạ cánh được - Ảnh 1.

Một vị khách hạng thương gia gây rối vì món ăn trên máy bay - Ảnh minh họa.

Trang web theo dõi các chuyến bay Flightradar24 cho thấy chiếc máy bay đã phải bay vòng quanh sân bay O'Hare của Chicago vì bắt buộc phải đốt hết nhiên liệu (hay còn gọi là đổ nhiên liệu) nếu không nó sẽ quá nặng và không thể hạ cánh.

Một nhân vật trong ngành hàng không sử dụng tài khoản JonNYC đăng thông tin nội bộ của hãng United Airlines trên Twitter báo cáo về một “hành khách gây rối trên máy bay” và mức độ đe dọa là Một, là mức thấp nhất.

Trong một tweet khác, anh báo cáo rằng hành khách dường như rất tức giận vì không được lựa chọn bữa ăn như ý muốn. “Nhưng, theo quan điểm của tôi, người này phải cực kỳ quậy phá thì họ mới xử lý theo cách ấy”, anh viết trên Twitter.

Những hành khách khác có mặt trên chuyến bay bị gián đoạn cho biết họ có nghe thấy tiếng của hành khách đó và nghe thấy người này "chửi mắng phi hành đoàn".

Trong một tuyên bố với tờ The Guardian, đại diện hãng United Airlines cho biết: “Chuyến bay United 20 từ Sân bay Liên lục địa George Bush đến thành phố Amsterdam đã chuyển hướng đến Sân bay Quốc tế O'Hare và hạ cánh an toàn sau sự xáo trộn mà một hành khách gây ra. Lực lượng thực thi pháp luật đã đến yêu cầu vị khách này xuống máy bay. Sau đó chiếc tiếp tục hành trình đến Amsterdam”.

Vì suất ăn của vị khách hạng thương gia, máy bay phải chuyển hướng đột ngột, bay vòng trên không đốt hết nhiên liệu mới hạ cánh được - Ảnh 2.

Chiếc máy bay của hãng United Airlines.

Theo Flightrader24, chuyến bay đã hạ cánh muộn hơn 3 tiếng so với dự định. Tổng thời gian bay thông thường cho chặng đường này là 9 tiếng 30 phút.

Mặc dù không rõ chính xác hành khách ngỗ nghịch đó đã khó chịu với bữa ăn nào, nhưng hành khách hạng thương gia trên United Airlines thường được phục vụ 1 bữa ăn với 3 món đầy đủ cùng với nhiều đồ ăn khác trong suốt chuyến bay.

Hãng hàng không United Airlines đã phải đối mặt với những lời chỉ trích rằng các bữa ăn trên chuyến bay của họ không còn đáp ứng được tiêu chuẩn so với thời điểm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19. Hãng này đã tuyên bố vào năm ngoái rằng họ đang tiến hành nâng giá vé hạng thương gia.

Trang web đánh giá du lịch "Live and Let's Fly" đã báo cáo rằng hành khách hạng thương gia bay từ Newark đến Amsterdam có thể lựa chọn một trong các món như sườn bò áp chảo, cá hồi sả áp chảo hoặc ricotta salata và mì ống mật ong rừng trong bữa ăn chính của họ. Ghế hạng thương gia một chiều trên chuyến bay từ Houston đến Amsterdam United thường có giá 6.927 USD (tương đương 164 triệu VNĐ).

Cục Hàng không Liên bang Mỹ có thể phạt hành khách vì hành vi ngang ngược lên tới 37.000 USD (876 triệu VNĐ) cho mỗi lần vi phạm. Hành khách cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế đã báo cáo vào đầu năm nay rằng các sự cố hành khách có hành vi gây rối đã tăng 47% vào năm 2022 so với năm trước, với tỷ lệ cứ 568 chuyến bay lại xảy ra một lần.

Nguồn: The Guardian

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại