Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option

AP Team |

Chiếc Porsche 718 Cayman T thế hệ thứ 4 này được "đắp" gần 1 tỷ đồng tiền trang bị tùy chọn, khiến giá bán tăng lên hơn 5 tỷ đồng.

Một số hình ảnh chi tiết Porsche 718 Cayman T tại Việt Nam:

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 1.
Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 2.

Tại Việt Nam, Porsche 718 Cayman được phân phối với 3 phiên bản gồm Cayman tiêu chuẩn, Cayman T và Cayman S. Chiếc trong bài thuộc phiên bản giữa, có giá khởi điểm từ 4,09 tỷ đồng, nhưng được gắn thêm gần 1 tỷ đồng tiền tùy chọn.

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 3.

Porsche Cayman T là phiên bản tập trung hướng tới cảm giác lái thể thao, vì vậy hãng xe Đức có một vài tinh chỉnh nhỏ để mang tới cảm xúc phấn khích hơn khi cầm lái như giảm xóc thấp hơn 20 mm so với bản thường, hệ thống ống xả thể thao sơn đen tiêu chuẩn,...

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 4.

Phần đầu Porsche 718 Cayman T được bố trí 3 hốc gió riêng biệt. Cụm đèn pha LED trên chiếc xe này là tùy chọn cao cấp nhất (PDLS+), có khả năng thích ứng, tự điều chỉnh khi vào cua, giá 128,5 triệu đồng.

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 5.
Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 6.

Phiên bản 718 Cayman T được trang trí decal hông tiêu chuẩn để nhận diện phiên bản. Bộ vành trên chiếc xe này là loại 20 inch, nhưng để sơn đen nhám như trong ảnh cần chi thêm 46 triệu đồng.

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 7.

Gương xe gập điện khi khóa cửa, tích hợp đèn chào mừng là tùy chọn có giá 19,4 triệu đồng.

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 8.
Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 9.

Cụm đèn hậu '"full" LED, thiết kế mảnh mai. Cánh gió ở đuôi xe có thể đóng/mở chủ động thông qua nút bấm trong xe, hoặc đạt vận tốc trên 120 km/h.

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 10.

Tên phiên bản đặt ở đuôi xe được sơn đen bóng tiêu chuẩn. Đối với các phiên bản khác, đây là một tùy chọn thêm tiền.

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 11.

Bên trong nội thất, Porsche 718 Cayman T không có khác biệt so với các phiên bản khác. Các trang bị thêm trong xe gồm điều hòa 2 vùng tự động (49,5 triệu đồng), vô lăng có sưởi và phím bấm chức năng (30,2 triệu), hệ thống đèn nội thất (19,4 triệu), dàn loa Bose (76,6 triệu),...

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 12.
Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 13.

Vô lăng 3 chấu bọc da, kết hợp lẫy chuyển số kim loại ở phía sau. So với các phiên bản khác, Cayman T có đường kính vô lăng nhỏ hơn.

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 14.

Phía sau tay lái vẫn là 3 đồng hồ tròn thể hiện lần lượt tốc độ, vòng tua và màn hình điện tử hiển thị thông số xe.

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 15.
Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 16.
Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 17.

Khu vực bệ trung tâm có thiết kế tối giản, với cụm điều khiển điều hòa ở trên cùng và các phím bấm như nâng/hạ cánh gió, bật/tắt ống xả thể thao, chỉnh độ cứng mềm của treo,... Đáng chú ý, chiếc Porsche 718 Cayman T này có phần phím bấm điều hòa sơn đồng màu ngoại thất, chi tiết này đáng giá hơn 34 triệu đồng.

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 18.

Với các phiên bản Cayman khác đang mở bán chính hãng, khách hàng sẽ phải lựa chọn thêm gói thể thao SportChrono để có được đồng hồ cơ trên táp-lô và núm chuyển chế độ lái ở vô lăng. Nhưng với phiên bản T, đây là trang bị tiêu chuẩn. Và để có nền vàng như trong ảnh sẽ cần chi ra 22,4 triệu đồng.

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 19.

Một điểm khá thú vị là Porsche 718 Cayman T hướng tới cảm giác lái, nên hãng xe Đức không lắp đặt sẵn màn hình giải trí và thay thành ngăn chứa đồ. Dù vậy, để có được màn hình 8 inch như trên, khách hàng không cần trả thêm phí, nhưng sẽ cần bỏ 19,4 triệu đồng để có kết nối Apple Carplay.

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 20.
Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 21.

Chiếc Porsche 718 Cayman T này được trang bị tùy chọn mang tên "Gói nội thất 718 T" và "Nội thất Sport-Tex" có tổng trị giá hơn 280 triệu đồng.

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 22.
Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 23.

Để tăng tính thể thao, tay nắm cửa được chuyển sang loại dây vải. Người dùng chỉ cần kéo mạnh để mở cửa từ trong.

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 24.

Bên dưới khoang cốp là khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.0L tăng áp, công suất cực đại 300 mã lực và 380 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số tự động 7 cấp PDK. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h được công bố là 4,9 giây. Tốc độ tối đa 275 km/h.

Tôi dành 4 tiếng bên chiếc Porsche Cayman T giá hơn 4 tỷ để hiểu tại sao đại gia Việt bỏ gần 1 tỷ để mua thêm option - Ảnh 25.

Với loạt option kể trên, chiếc Porsche 718 Cayman T này đang được bán với mức giá 5,059 tỷ đồng, sau khi ra biển là khoảng hơn 5,68 tỷ đồng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại