Thấy gì qua cuộc chiến khoe hàng hiệu của sao Việt?

Tùng Lâm |

Như một chân lý, ai sở hữu nhiều đồ hiệu, mặc định người đó càng đẳng cấp.

Cứ nhìn "cuộc chiến đồ hiệu" trên thảm đỏ, những clip "unbox" đầy rẫy trên mạng, những status khoe khoang đầy kiêu hãnh, người ta có thể hiểu rằng đồ hiệu đang là một thước đo vô cùng quan trọng trong làng giải trí!

Ngọc Trinh đang là chân dài đình đám với loạt clip unbox đồ hiệu đắt tiền. Dân tình được dịp choáng váng với mức giá khủng của những chiếc túi xách, phụ kiện mà cô nàng người mẫu thị phi đã khoe ra. 

Và ở một góc showbiz khác, Sĩ Thanh đã phải gánh chịu rất nhiều phản hồi thiếu tích cực qua việc khoe khoang đồ hiệu, nhưng sớm bị phát hiện là hàng fake.

Qua 2 trường hợp đó, điều gì đọng lại sau tất cả?

Ngoài việc đem tới ảo tưởng về chuyện kiếm tiền dễ như người mẫu, những clip khoe đồ hiệu nhạt nhẽo này chỉ có tác dụng khiến người ta thắc mắc liệu showbiz có phải cỗ máy in tiền? Rằng đồ hiệu sẽ biến con người ta thành đẳng cấp và quý tộc, chỉ nhờ khoác chúng lên người?

Thấy gì qua cuộc chiến khoe hàng hiệu của sao Việt? - Ảnh 1.

Sĩ Thanh là cái tên mới nhất gia nhập trào lưu "unbox", nhưng vừa bóc túi đồ, cô đã bị cư dân mạng bóc phốt khoe... túi giả!

Vốn chỉ là một thú chơi, nhưng đồ hiệu đang dần biến thành một thứ lý do để tranh đấu trong showbiz. Thậm chí, nó còn khiến người ta tự hào, kiêu hãnh, hoặc coi như lẽ sống để mà sở hữu bằng mọi giá.

Để rồi thứ người ta hơn thua, đấu đá lẫn nhau không phải là ai có được vai diễn hay, có nhiều fan, mà đôi khi chỉ là ai sở hữu nhiều đồ hiệu nhất. 

Một thứ giá trị ảo và vô nghĩa đang trở thành một thước đo đẳng cấp của nhiều chàng trai, cô gái làm nghệ thuật.

Làng giải trí vốn chưa bao giờ hết phù phiếm, nhưng tới mức như hiện tại thì quả thật hơi đáng ngại. Khi mà chiếc túi, bộ váy cũng có thể trở thành mục đích sống, niềm tự hào hoặc tất cả những gì có thể khoe ra.

Họ không hiểu được rằng dù đi dép tổ ong lên truyền hình như Quyền Linh, mặc áo bà ba lên sân khấu như Hoài Linh vẫn được hàng triệu người cổ vũ và thực chất, chiếc túi xách hay bộ đồ hiệu kia chẳng bao giờ giúp khán giả coi trọng họ.

Bởi ngay bản thân những kẻ "tôn sùng đồ hiệu" kia còn không biết giá trị của mình nằm ở đâu, làm sao có thể bắt người khác nhìn ra điều đó?

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại