Rào chắn nhiều tuyến đường Hà Nội để xây "Thánh đường tốc độ" F1

HÀ V |

Trong những ngày gần đây, công nhân bắt đầu thi công hai dự án cải tạo, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp và cống hóa tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch (quận Nam Từ Liêm) để xây dựng "Thánh đường tốc độ" F1.

Rào chắn nhiều tuyến đường Hà Nội để xây Thánh đường tốc độ F1 - Ảnh 1.

Đường đua công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) và các khu chức năng được triển khai trên tổng diện tích 88 ha, gồm một phần thuộc khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng. Ảnh: Cắt từ clip FORMULA 1.

Rào chắn nhiều tuyến đường Hà Nội để xây Thánh đường tốc độ F1 - Ảnh 2.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo phương án phân luồng, rào chắn tổ chức giao thông phục vụ thi công hai dự án cải tạo, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp và cống hóa thành mương kín tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch đến hết đường Đỗ Xuân Hợp, quận Nam Từ Liêm để phục vụ xây dựng đường đua xe F1.

Rào chắn nhiều tuyến đường Hà Nội để xây Thánh đường tốc độ F1 - Ảnh 3.
Rào chắn nhiều tuyến đường Hà Nội để xây Thánh đường tốc độ F1 - Ảnh 4.

Tuyến đường được rào chắn để phục vụ xây dựng đường đua F1 dài hơn 5,5 km, gồm 22 góc cua.

Rào chắn nhiều tuyến đường Hà Nội để xây Thánh đường tốc độ F1 - Ảnh 5.
Rào chắn nhiều tuyến đường Hà Nội để xây Thánh đường tốc độ F1 - Ảnh 6.

Tại vị trí ép cọc phía phải tuyến được phép dịch chuyển thành hàng rào cục bộ, bề rộng mặt đường còn 3,57 m. Sau khi thi công xong nhà thầu dịch chuyển hàng rào lại như cũ và không thực hiện ép cọc trong thời gian cao điểm sáng từ 6h30 - 9h, chiều từ 16h30 - 19h00.

Rào chắn nhiều tuyến đường Hà Nội để xây Thánh đường tốc độ F1 - Ảnh 7.
Rào chắn nhiều tuyến đường Hà Nội để xây Thánh đường tốc độ F1 - Ảnh 8.

Hai chiều đường Nguyễn Cơ Thạch (từ ngã tư Hàm Nghi đến ngã tư Tân Mỹ) được rào bằng hàng rào di động, thu hẹp làn đường đang lưu thông bề rộng mặt đường phía trái tuyến từ 7,5 m xuống còn 5 m, phải tuyến từ 7,5 m xuống còn 4 m; kết cấu hàng rào tại các vị trí giao ngã tư có phần nửa trên bằng lưới để đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện và không thực hiện rào chắn trong phạm vi giao tại các ngã tư.

Rào chắn nhiều tuyến đường Hà Nội để xây Thánh đường tốc độ F1 - Ảnh 9.

Một phần lòng đường bị rào chắn có thể sẽ ảnh hưởng đến các phương tiện tham giao thông trong thời gian thi công.

Rào chắn nhiều tuyến đường Hà Nội để xây Thánh đường tốc độ F1 - Ảnh 10.

Công nhân đảm bảo an ninh trật tự và phân luồng giao thông

Rào chắn nhiều tuyến đường Hà Nội để xây Thánh đường tốc độ F1 - Ảnh 11.

Khu vực rào chắn được lắp đặt các biển báo cấm dừng, đỗ xe cả 2 hai chiều; Biển cấm xe tải 3,5 tấn.

Rào chắn nhiều tuyến đường Hà Nội để xây Thánh đường tốc độ F1 - Ảnh 12.

Dự kiến, tổng mức đầu tư hai dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp và cống hoá tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch khoảng trên 640 tỷ đồng, hoàn thành vào tháng 4.2020. Chặng đua F1 đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 4.2020. Chặng đua trên đường phố Hà Nội với quãng đường 5.565 km, diễn ra trong vòng 4 tiếng. Ảnh: Cắt từ clip FORMULA 1.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại