12000 lính Nga ở Ukraine: Tướng Mỹ bịa ra để "lấy le" với phụ nữ?

Chí Quân |

Tướng Nga Igor Konashenkov đã mỉa mai tướng Mỹ Ben Hodges về cáo buộc "12.000 lính Nga đang chiến đấu ở Đông Ukraine".

Thiếu tướng Nga Igor Konashenkov đã gọi cáo buộc của Trung tướng Mỹ Ben Hodges về việc 12.000 lính Nga đang chiến đấu ở Ukraine là “mưu tính bất thành để gây ấn tượng với cánh phụ nữ ở Bộ Ngoại giao Mỹ”.

“Tiếp bước” Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov, tướng Konashenkov đã dùng những lời lẽ khá mỉa mai để chế giễu Tư lệnh quân đội Mỹ tại châu Âu khi ông này cáo buộc Nga đang có 12.000 lính đồn trú ở Đông Ukraine.

“Số lượng 12.000 lính mà ông ta nhắc đến hẳn phải là một đạo quân nghiêm chỉnh với hàng ngàn trang thiết bị quân sự. Người ta chẳng thể nào giấu họ dưới một nhúm tuyết, trên vùng đất bé tẹo đang bị bao vây cô lập Donetsk và Luhansk”.

Ông Konashenkov còn khẳng định rằng, cáo buộc của tướng Hodges chỉ là một mưu toan đã thảm bại nhằm “lấy le” với các người đẹp của Bộ Ngoại giao Mỹ.

“Với các nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, vốn xa rời với tình hình chiến sự, thì việc trích dẫn những ước tính “đáng tin cậy” như vậy là điều quá dễ dàng. Đối với họ, con số rõ ràng rất ấn tượng”

Hôm thứ Ba vừa qua, trong một bài diễn văn ở Berlin, Trung tướng Ben Hodges đã tuyên bố ông sợ rằng Putin sẽ chia rẽ NATO từ bên trong, và rằng Nga đã bí mật đưa 12.000 quân vào Donbass.

Cáo buộc này đã ngay lập tức bị phía Nga phản bác.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov còn mỉa mai rằng: “Tôi đã được nghe tuyên bố của bà Victoria Nuland (trợ lý Ngoại trưởng Mỹ - PV) và ông tướng nọ về ‘hàng nghìn lính Nga ở Đông Ukraine’.

Nhưng sao lại chỉ có 12.000? Sao họ nghĩ ít thế? Sao không nói luôn là 20.000, hay 25.000 đi?”.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại