2020: Hải quân Nga nhận thêm 10 tàu ngầm hạt nhân

Phan Thuấn |

(Soha.vn) - Hãng tin Itar-Tass dẫn lời Tư lệnh Hải quân Nga cho hay tới năm 2020, Hải quân Nga sẽ tiếp nhận thêm hơn 10 tàu ngầm hạt nhân đa năng được nâng cấp.

Tư lệnh Hải quân Nga Viktor Chirkov cho biết thông tin trên sau chuyến thăm trung tâm sửa chữa tàu chiến Zvyozdochka thuộc Severodvinsk phía Bắc nước Nga.

Ông Chirkov đang thực hiện một chuyến kiểm tra quá trình sửa chữa và nâng cấp các tàu Leopard - chiếc tàu ngầm đầu tiên thuộc đề án 971 Shchuka-B (NATO định danh là Akula) và tàu ngầm Karp đề án 945 Barrakuda (NATO định danh là Sierra I).

Việc hiện đại hóa tàu ngầm Leopard sẽ được hoàn tất vào năm 2015-2016 trong khi đó tàu ngầm đa năng đề án 945 sẽ sẵn sàng hoạt động trong năm 2017. Chương trình hiện đại hóa số tàu trên sẽ bao gồm việc lắp đặt các hệ thống thủy âm, hoa tiêu, điều khiển và thông tin liên lạc tiên tiến.

Phát ngôn viên của Hải quân Nga cho hay: “Tuổi thọ hoạt động của những tàu này sẽ được tăng lên 2 lần, trong khi đó những tính năng hoạt động tốt hơn sẽ tăng cường đáng kể hiệu quả tác chiến của chúng”.

Phát biểu về việc hiện đại hóa các tàu ngầm đa năng, Tư lệnh hải quân Nga cho biết công ty Zvyozdochka và đối tác Primorye Territory sẽ hiện đại hóa hơn 10 tàu ngầm hạt nhân đề án 971, 945 và 949 tới năm 2020.

Số tàu ngầm này sẽ gia nhập Hạm đội phương BắcHạm đội Thái Bình Dương.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại