2017: Nga triển khai vũ khí 'chiến tranh giữa các vì sao'

Bộ Quốc phòng Nga lên kế hoạch sẽ triển khai hệ thống tên lửa phòng không "siêu tinh vi" mới vào năm 2017 để có thể tấn công tiêu diệt mọi mục tiêu từ không gian.

Thông tin trên được một nguồn tin cấp cao trong Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ với hãng tin Interfax hôm 30/8.

	Hệ thống tên lửa phòng không S-500

Hệ thống tên lửa phòng không S-500

"Hệ thống tên lửa phòng không đầy hứa hẹn S-500 đang trong giai đoạn phát triển và dự kiến sẽ đưa vào triển khai trong năm 2017", nguồn tin cấp cao nói với Interfax.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-500 sẽ có thể phá hủy các mục tiêu trên không, thậm chí Nga cả khi chúng đang ở trên vũ trụ và bao phủ toàn bộ lãnh thổ Nga, nguồn tin nói thêm.

Gần một năm trước, có tin quân đội Nga có thể nhận được hệ thống S-500 đầu tiên để sử dụng thử vào năm 2013.

S-500 sẽ có khả năng bảo đảm đối phó với cả mục tiêu đường đạn và mục tiêu khí động. Tầm bắn của nó sẽ tuyệt vời, khoảng 500 km, xa hơn bất kỳ hệ thống tên lửa phòng không nào khác hiện có trên thế giới.

Nga đang phát triển ngày càng nhiều các hệ thống phòng thủ tên lửa hiệu quả để sử dụng như một công cụ kìm hãm trong khi phản đối kế hoạch xây dựng hệ thống lá chắn phòng thủ tên lửa của Mỹ ở Đông Âu.

Hiện nay, hệ thống phòng không tiên tiến nhất, hiện đại nhất và có tầm bắn xa nhất S-400 Triumph có khả năng tiêu diệt mục tiêu từ khoảng cách xa 400 km đã và đang được đưa vào sử dụng trong Quân đội Nga.

Trong năm ngoái, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng nói rằng, các lực lượng vũ trang Nga sẽ được trang bị khoảng 28 hệ thống S-400 trong thập kỷ tiếp theo.

Bài vở và ý kiến đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về email: quansu@soha.vn. Trân trọng!

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại