Nga thử nghiệm máy bay không người lái tấn công hạng nặng

Anh Minh |

Không quân Nga đang thực hiện các cuộc thử nghiệm bổ sung, các chuyến bay làm quen với các máy bay không người lái tấn công hạng nặng Okhotnik mới của nước này. Các thử nghiệm này nhằm tính toán lựa chọn công nghệ do thám và các nhiệm vụ tấn công tàng hình cho loại máy bay thế hệ thứ 5 này.

Máy bay không người lái Okhotnik, xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 8 năm ngoái, đã thực hiện chuyến bay chung với một chiếc Su-57 vào tháng 9 năm ngoái. Trong cuộc tập trận đó, nó đã thao diễn trên không trong chế độ bay tự động ở độ cao khoảng 1.600 mét và chuyến bay kéo dài hơn 30 phút, theo một tường thuật của Hãng thông tấn Nga TASS.

Bài báo nói các thử nghiệm đang tiến triển. Người Nga đã lên kế hoạch nhằm bảo đảm cho chiếc máy bay hơn 1,2 tỷ rúp bước vào giai đoạn phát triển mới. Các bài thử nghiệm bổ sung sẽ bao gồm “thử động cơ, vận hành trên mặt đất và thử nghiệm hệ thống”.

Bài báo của TASS tường thuật rằng máy bay có trọng lượng cất cánh 20 tấn và có thể đạt tốc độ khoảng 1.000 km/h. Nó được phát triển bởi Cục thiết kế Sukhoi của Nga.

Hình ảnh của chiếc máy bay cho thấy nó có một động cơ được bố trí bên trong thân. Người ta chưa biết nhiều về máy bay không người lái này và không có nhiều thông tin về kho vũ khí của nó. Nhiều hình ảnh khác nhau cho thấy những gì trông giống như một khoang vũ khí và dường như không có các mấu cứng hoặc giá treo vũ khí bên ngoài.

Theo Military Watch, nhìn vào cấu hình của máy bay có thể thấy nó có thể ít tàng hình hơn cả oanh tạc cơ B-2 của Mỹ, vì nhiều lý do. Phần thân trên của máy bay ít bo tròn hơn. Okhotnik có thiết kế góc cạnh hơn.

Dù TASS cho biết Okhotnik được chế tạo bằng vật liệu hấp thụ radar, hình dạng của nó có thể dễ phản xạ với tín hiệu của radar do các chi tiết góc cạnh hơn B-2 từ cánh lên đến thân. Cấu trúc của máy bay này có vẻ giống với các chi tiết của máy bay tàng hình F-117 Nighthawk của Mỹ.

Ngoài ra, thân máy bay có vẻ được bố trí một loạt các lỗ thông hơi trên đỉnh, các cấu trúc nhô ra ở phía dưới và một ống xả lớn ở phía sau. Các ống dẫn khí động cơ được bố trí tại khu vực cánh máy bay rõ ràng là để tối đa hóa các đặc điểm tàng hình, bù vào đặc điểm góc cạnh và các cấu trúc nhô ra có nhiều khả năng phản xạ tín hiệu radar.

Okhotnik được cho là có thể thay thế Su-57 trong các nhiệm vụ nguy hiểm của Không quân Nga. Bộ đôi Okhotnik và Su-57 được đánh giá có khả năng hiện thực hóa ý tưởng tác chiến mạng trung tâm, với Su-57 làm chỉ huy cho các máy bay khác.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại