Nếu không có 6 'tuyệt kỹ' này, chiêu giảm giá sốc 155 triệu của Peugeot 5008 chẳng còn ý nghĩa!

Minh Nhật |

Về mặt con số, việc Peugeot 5008 hạ giá đến 155 triệu đồng có lợi cho khách hàng. Nhưng có lẽ, chỉ riêng điều đó thôi chưa đủ!

Thế giới xe ngày càng rộng lớn. Khi bạn quan tâm đến một chiếc xe, ngoài vấn đề giá cả cùng các chính sách bán hàng, hậu mãi một cách kỹ lưỡng, mỗi người cũng cần trang bị cho mình những hiểu biết nhất định. Chiếc xe đó có xuất phát điểm ra sao, công nghệ thế nào, và những ưu/nhược đặc trưng đã được đa số người dùng xe đánh giá so với những chiếc xe liên quan khác v.v. Chuyên đề HIỂU XE TRONG PHÚT MỐT ra mắt nhằm góp phần phục vụ nhu cầu tất yếu này từ độc giả.

Trong bài viết bên dưới, hãy cùng tìm hiểu về 5 điểm đặc trưng Peugeot 5008, mẫu xe vừa có đợt giảm giá cực "sốc" trong thời gian qua.

Nếu không có 5 tuyệt kỹ này, chiêu hạ giá sốc nhất thị trường của Peugeot 5008 chẳng còn ý nghĩa! - Ảnh 2.

Trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng, lựa chọn một chiếc xe gia đình chưa bao giờ là dễ. Đó là bởi trong vùng giá này vô cùng tấp nập ‘người mua kẻ bán’. Đó là những ‘sạp hàng’ Hyundai SantaFe, Toyota Fortuner, Honda CR-V, Ford Everest… và giờ đây, lựa chọn lại dường như càng trở nên khó khăn hơn khi một ‘sạp hàng’ từ Pháp đã tung chiêu giảm giá cho chiếc SUV đầu bảng của họ tại Việt Nam – Peugeot 5008.

Cụ thể, Peugeot Việt Nam đã áp dụng mức giá mới đối với Peugeot 5008 AT (bản tiêu chuẩn), giảm 105 triệu đồng từ 1,099 tỷ đồng xuống còn 994 triệu đồng. Đối với Peugeot 5008 AL (bản cao cấp), mức giảm thậm chí còn lớn hơn, lên tới 155 triệu đồng, đưa mức giá từ 1,249 tỷ đồng còn 1,094 tỷ đồng.

Nhưng mức giá hấp dẫn không phải tất cả để "vừa tai hợp mắt" người dùng. Vậy, 'chàng hoàng tử' của Pháp này có gì khác biệt khiến đối thủ phải dè chừng? Bạn sẽ hiểu về 

CHÚA SƠN LÂM QUEN MÀ LẠ

Biểu tượng sư tử của Peugeot trên xe đạp cổ (Ảnh: VOV) và trên ô tô ngày nay (Ảnh: Peugeot)

Điều đầu tiên khi tìm hiểu sâu về mẫu xe này, thật thú vị, lại là ở logo của hãng. Thoạt nhìn, nó có vẻ khá "mờ nhạt", vì những chiếc xe với biểu tượng sư tử thực chất không phải là một hình ảnh xa lạ đối với người Việt nói chung. Nhưng hóa ra, lịch sử của Peugeot với người dùng Việt lại "sâu đậm" đến thế. 

Hãng xe Peugeot (đọc là Pơ-giô theo tiếng Pháp) đã xuất hiện tại Việt Nam từ thế kỷ trước với những chiếc... xe đạp mà nay đã trở thành một món đồ sưu tầm đắt giá. 

Dù nổi tiếng với xe đạp, nhưng thực ra Peugeot đã tham gia vào ngành công nghiệp ô tô thế giới từ rất sớm, từ 1889 với một mẫu xe sử dụng động cơ hơi nước. Tới khoảng 1929, Peugeot bắt đầu sản xuất quy mô lớn xe ô tô sử dụng động cơ đốt trong. 

Một điều rất đặc biệt đó là Peugeot từ hồi đó đã áp dụng cách đặt tên theo kiểu số mà vẫn tiếp nối tới này nay, điển hình là Peugeot 5008.

LỊCH LÃM CHẤT ÂU

Thiết kế Peugeot 5008 ấn tượng kiểu Âu

Thiết kế tổng thể của Peugeot 5008 ghi dấu với những đường cắt xẻ khác lạ ở mặt trước, tạo được bản sắc rất riêng, đậm chất Âu, khác lạ so với những đối thủ tới từ Hàn hay Nhật. Thay vì ép mình vào phong cách thuôn gọn. Cả mặt trước và phía sau của Peugeot 5008 lại mang vẻ đồ sộ nhưng không hề 'hầm hố' mà lịch lãm, tinh tế.

Bên cạnh đó, một trong những điểm đặc sắc nhất ở ngoại thất Peugeot 5008 nói riêng và những chiếc Peugeot hiện nay nói chung đó là thiết kế đèn pha và đèn hậu rất 'ăn khớp' với biểu tượng chúa sơn lâm của hãng. Trong khi đèn pha ẩn trong hình dạng của bộ móng vuốt sư tử cách điệu, nhìn rất sắc nhọn, gằn dữ thì đèn hậu lại mô phỏng đường cào của bộ móng ấy.

THẤP THOÁNG DÁNG DẤP SIÊU XE

Nếu không có 5 tuyệt kỹ này, chiêu hạ giá sốc nhất thị trường của Peugeot 5008 chẳng còn ý nghĩa! - Ảnh 5.

Màn hình thông tin người lái đặt ở vị trí cao, giúp tăng khả năng tập trung

Điểm cộng lớn nhất về mặt thiết kế có lẽ nằm trong khoang nội thất, nhất là tại khu vực ghế lái. Thiết kế nội thất của Peugeot 5008 được gọi tên là i-COCKPIT với thiên hướng mọi thứ tập trung về phía người lái. 

Có thể thấy màn hình trung tâm thay vì hướng về phía giữa như thông thường thì màn hình trên Peugeot 5008 lại hơi chếch về phía người lái, hay như thanh chắn phía bên phải cần số được dựng lên, như khu biệt không gian người lái và hành khác.

Thêm vào đó là dãy nút bấm ở khu vực trung tâm mô phỏng hàng nút bấm như trên máy bay. Chưa hết, vô lăng của Peugeot 5008 thực ra có kích thước hơi nhỏ, đi cùng với thiết kế đáy và chóp phẳng. Nhìn chung cho cảm giác cầm nắm tốt.

Nếu không có 5 tuyệt kỹ này, chiêu hạ giá sốc nhất thị trường của Peugeot 5008 chẳng còn ý nghĩa! - Ảnh 6.

Nội thất siêu xe McLaren 765LT Spider

Điều thú vị nhất là những dấu ấn tại khu vực người lái này dường như rất phổ biến trên các mẫu siêu xe. Một ví dụ điển hình có thể nêu ra là nội thất của chiếc McLaren 765LT. 

Có thể thấy một vài điểm chung rất cơ bản như vô lăng đáy phẳng, phong cách thiết kế tập trung vào người lái. Trên Peugeot 5008 vẫn còn các đặc điểm thể thao khác như lẫy chuyển số, đồng hồ hiển thị thông tin vận hành.

TÍNH THỰC DỤNG CAO

Nếu không có 5 tuyệt kỹ này, chiêu hạ giá sốc nhất thị trường của Peugeot 5008 chẳng còn ý nghĩa! - Ảnh 7.

Hàng ghế 2 và 3 có thể gập để gia tăng thể tích chứa đồ

Nói riêng về Peugeot 5008, đây là một mẫu xe có quá khứ khá thú vị. Thế hệ đầu tiên của mẫu xe được sản xuất trong giai đoạn 2009 đến 2016 thực chất là một mẫu xe gia đình MPV. Thậm chí, thế hệ đầu tiên này còn nhận giải Xe MPV của năm vào 2010 do tạp chí WhatCar bình chọn. 

Có thể bạn chưa biết?

Dòng xe MPV (viết tắt của Multi-purpose Vehicles) thường hay bị nhầm lẫn với SUV. Khác với SUV, dòng MPV thường là xe gia đình, tập trung vào độ thoải mái bên trong xe thay vì khả năng vượt địa hình như SUV.

Với thế hệ hiện tại (thế hệ thứ 2), Peugeot 5008 tiếp nối thành công đó nhưng đã 'biến hình' trở thành một mẫu SUV - xe thể thao đa dụng.

Mang đặc điểm của xe thể thao đa dụng SUV, Peugeot 5008 có gầm cao, tầm nhìn thoáng, đi cùng với đó là không gian trên đầu rộng rãi đặc biệt có lợi với hành khách ở hàng ghế thứ 3, đây chính là một đặc điểm của xe gia đình MPV với phần mái phía cuối xe vuốt thẳng thay vì vát xuống. 

Bên cạnh đó, trải nghiệm được coi là ‘đáng tiền’ nhất nằm ở chức năng massage ghế và dàn loa Focal cho âm thanh được đánh giá là tốt, hợp với gu của người Việt.

CẢM GIÁC LÁI MÊ HOẶC

Nếu không có 5 tuyệt kỹ này, chiêu hạ giá sốc nhất thị trường của Peugeot 5008 chẳng còn ý nghĩa! - Ảnh 9.

Động cơ dung tích nhỏ nhưng cảm giác lái lại không 'đuối'

Một điều khá ngạc nhiên trên Peugeot 5008 là dù đây là một chiếc xe lớn nhưng vẫn chỉ trang bị động cơ chỉ 1.6L tăng áp, cho ra công suất chỉ 165 mã lực / 245Nm giống với đàn em Peugeot 3008. 

Theo lẽ thường thì động cơ nhỏ + xe lớn = đuối. Thế nhưng nhưng mẫu SUV đầu bảng của Peugeot Việt Nam lại không cho trải nghiệm như vậy.

Bí mật đằng sau đó có thể giải thích bằng việc động cơ THP 163 của Peugeot cho mô-men xoắn cực đại tại dải vòng tua thấp. Đó là chưa kể tới vô lăng cho phản hồi mặt đường tốt. Tổng hòa của những điều này thực sự khiến việc cầm lái Peugeot 5008 trở nên thú vị, đầy mê hoặc.

TRANG BỊ AN TOÀN 4.0

Nếu không có 5 tuyệt kỹ này, chiêu hạ giá sốc nhất thị trường của Peugeot 5008 chẳng còn ý nghĩa! - Ảnh 10.

Peugeot 5008 có nhiều trang bị an toàn thuộc hàng cao cấp

Peugeot 5008 có những trang bị trợ lái / an toàn thuộc hàng cao cấp như cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo người lái mất tập trung. Bên cạnh đó cũng là những trang bị ‘cơ bản’ như phanh ABS, hệ thống 6 túi khí, cảm biến đỗ xe trước và sau cùng với camera 180 độ. 

Với những trang bị này, người lái sẽ cảm thấy tự tin hơn khi điều khiển mẫu xe 7 chỗ kích thước lớn.

Trong số những tính năng xuất hiện trên Peugeot 5008, Cảnh báo chệch làn đường và Cảnh báo người lái mất tập trung là hai tính năng thông minh đặc trưng của thời đại 4.0 - đó là ứng dụng trí tuệ nhân tạo. 

Cụ thể, nhờ hệ thống camera, máy tính sẽ phân tích dữ liệu, so sánh với dữ liệu được cung cấp ban đầu để xác định liệu chiếc xe đang vô chủ đích đi chệch làn và tự động đánh lái hay người lái đang mất tập trung và sẽ đưa ra cảnh báo.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại