Nằm cách Việt Nam không xa, "Hawaii của Trung Quốc" đang trở thành thỏi nam châm hút hàng nghìn thương hiệu tìm đến nhờ chính sách này

Minh Phương |

Niềm hy vọng kiếm được tiền từ sự phục hồi của người tiêu dùng sau đại dịch đã bắt đầu trên hòn đảo nổi tiếng với khu mua sắm miễn thuế.

Nằm cách Việt Nam không xa, Hawaii của Trung Quốc đang trở thành thỏi nam châm hút hàng nghìn thương hiệu tìm đến nhờ chính sách này - Ảnh 1.

Đại diện của hơn 3.000 thương hiệu bao gồm Burberry và Estee Lauder đã đến Hải Nam của Trung Quốc trong tuần này để giới thiệu những sản phẩm mới nhất của họ.

Khoảng 300.000 người dự kiến ​​sẽ đến thăm Triển lãm Sản phẩm Tiêu dùng Quốc tế Trung Quốc tại Hải Nam trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến ngày 15 tháng 4.

Được biết đến với tên gọi "Hawaii của Trung Quốc", kể từ năm 2020 tỉnh này đã trở thành một điểm đến mua sắm lớn trong nước Bắc Kinh đẩy mạnh bán lẻ du lịch. Hải Nam đặc biệt bùng nổ trong thời kỳ đại dịch khi thu hút những người mua sắm Trung Quốc không thể đi nước ngoài do biên giới đóng cửa.

Điều đó có nghĩa là trong khi sự phục hồi trong chi tiêu tiêu dùng vẫn còn chậm chạp ở nhiều nơi trên cả nước và nền kinh tế đang vật lộn để phục hồi thì Hải Nam đã bắt đầu đi lên mạnh mẽ. Bán hàng miễn thuế trên đảo đã tăng 20% ​​trong kỳ nghỉ Tết kéo dài 7 ngày vào tháng Giêng năm nay.

Và Trung Quốc còn có kế hoạch nâng cao vị thế của mình: đến năm 2025, họ có kế hoạch miễn thuế toàn bộ hòn đảo, về cơ bản là mở rộng mức giá rẻ hơn từ 10% đến 40% đối với hàng hóa từ làm đẹp, đến rượu và các sản phẩm xa xỉ từ 12 trung tâm thương mại miễn thuế hiện có ra toàn tỉnh.

Điều đó đã khiến các công ty tiêu dùng cao cấp trên toàn cầu muốn tham dự hội chợ như một cách thể hiện cam kết của họ với Trung Quốc, các giám đốc điều hành trong ngành cho biết.

Tổng giám đốc khu vực Trung Quốc Đại lục của hãng sản xuất hành lý và túi xách Tumi là Amy Imbriaco: “Năm ngoái ở đây khá yên ắng nhưng hội chợ triển lãm năm nay đã bùng nổ. Các nhà tổ chức cho biết khoảng 3.300 thương hiệu đã tham gia trong năm nay, nhiều hơn so với con số 2.800 vào năm ngoái.”

LVMH - công ty xa xỉ lớn nhất thế giới - đã báo cáo doanh số bán hàng trong quý đầu tiên tăng 17% , cao hơn gấp đôi so với kỳ vọng của các nhà phân tích. Nguyên nhân phần lớn là do nhu cầu của Trung Quốc đã bị dồn nén.

Những gã khổng lồ về mỹ phẩm như Shiseido của Nhật Bản đã quảng bá sản phẩm với bao bì độc quyền cho thị trường Hải Nam trong khi các thương hiệu xe hơi hạng sang như Bentley, Porsche và Ferrari trưng bày những chiếc xe sang cao bóng loáng tại địa điểm triển lãm.

Người đứng đầu bộ phận truyền thông doanh nghiệp của tập đoàn làm đẹp Nhật Bản Shiseido tại Trung Quốc là Ella Yu cho biết: “Đặc biệt năm nay, chúng tôi cảm thấy như mọi nhà triển lãm đều giới thiệu các thương hiệu và sản phẩm mới để nắm bắt cơ hội do sự phục hồi tiêu dùng của Trung Quốc”.

Tham khảo Reuters

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại