Mẫu ô tô mới tinh của Toyota cho thấy ngành xe đang 'hỗn loạn' ra sao: Sedan mà gầm cao hơn Corolla Cross

Nhật Quỳnh |

Landscape là phiên bản mới nhất của Toyota Crown, được nâng gầm thêm 2,5cm.

Mới đây, Toyota đã giới thiệu một phiên bản hoàn toàn mới cho mẫu xe Toyota Crown, đó là phiên bản Landscape. Đây là phiên bản đặc biệt, tập trung nhiều tới khả năng di chuyển đa địa hình.

Mẫu ô tô mới tinh của Toyota cho thấy ngành xe đang 'hỗn loạn' ra sao: Sedan mà gầm cao hơn Corolla Cross- Ảnh 1.
Mẫu ô tô mới tinh của Toyota cho thấy ngành xe đang 'hỗn loạn' ra sao: Sedan mà gầm cao hơn Corolla Cross- Ảnh 2.

Phiên bản Landscape được phát triển cho nhu cầu di chuyển đa địa hình.

Với mục đích này, Toyota đã trang bị cho mẫu xe này bộ lốp đa địa hình 245/60 với mâm 18 inch, giúp xe di chuyển dễ dàng hơn trên các địa hình có bề mặt ít độ bám như đường đất hay đá dăm.

Bên cạnh đó, Toyota Crown phiên bản Landscape còn có thêm chắn bùn màu đỏ với logo Crown, gợi tưởng đến phong cách thường thấy trên các mẫu xe đua địa hình Rally. Không chỉ vậy, xe còn trang bị móc kéo phía sau, đủ sức kéo theo 750kg hàng.

Một chi tiết đáng chú ý khác trong các ảnh minh họa của xe chính là giá nóc với sức chở tối đa 40kg hành lý. Chi tiết này thực ra có thể dễ dàng độ thêm sau khi mua, nhưng việc được trang bị nguyên bản cho thấy Toyota thực sự muốn tăng thêm tính đa dụng cho mẫu xe.

Mẫu ô tô mới tinh của Toyota cho thấy ngành xe đang 'hỗn loạn' ra sao: Sedan mà gầm cao hơn Corolla Cross- Ảnh 3.
Mẫu ô tô mới tinh của Toyota cho thấy ngành xe đang 'hỗn loạn' ra sao: Sedan mà gầm cao hơn Corolla Cross- Ảnh 4.
Mẫu ô tô mới tinh của Toyota cho thấy ngành xe đang 'hỗn loạn' ra sao: Sedan mà gầm cao hơn Corolla Cross- Ảnh 5.
Mẫu ô tô mới tinh của Toyota cho thấy ngành xe đang 'hỗn loạn' ra sao: Sedan mà gầm cao hơn Corolla Cross- Ảnh 6.

Toyota Crown Landscape trang bị lốp đa địa hình 245/60.

Với màu ngoại thất, Toyota Crown phiên bản Landscape có tùy chọn màu sơn Urban Khaki đi kèm với các chi tiết trang trí màu đen. Được biết, màu sơn ngoại thất xám xanh này chỉ được áp dụng cho phiên bản Landscape.

Tuy nhiên, phiên bản Landscape vẫn sẽ trang bị động cơ giống các phiên bản khác, đó là động cơ tăng áp 2.4L, cho công suất 340 mã lực và mô men xoắn tối đa 542 Nm. Xe trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, có thể giúp chủ nhân trải nghiệm vượt địa hình nhẹ.

Mẫu ô tô mới tinh của Toyota cho thấy ngành xe đang 'hỗn loạn' ra sao: Sedan mà gầm cao hơn Corolla Cross- Ảnh 7.
Mẫu ô tô mới tinh của Toyota cho thấy ngành xe đang 'hỗn loạn' ra sao: Sedan mà gầm cao hơn Corolla Cross- Ảnh 8.
Mẫu ô tô mới tinh của Toyota cho thấy ngành xe đang 'hỗn loạn' ra sao: Sedan mà gầm cao hơn Corolla Cross- Ảnh 9.

Tấm chắn bùn của Toyota Crown Landscape gợi tưởng đến phong cách của nhiều mẫu xe đua Rally.

Thay đổi đáng chú ý nhất có lẽ là chiều cao gầm. Theo thông báo của Toyota, hãng đã nâng thêm 25mm nữa, khiến mẫu xe có chiều cao gầm lên tới 172,5mm. 

Đáng chú ý, dù được xếp vào phân khúc xe sedan thường có gầm thấp, Toyota Crown Landscape đang có khoảng sáng gầm vượt trội khi so với các xe cùng loại như Toyota Camry (140mm) hay Honda Accord (131mm), thậm chí còn tốt hơn cả Toyota Corolla Cross (161mm), gần ngang với KIA Sorento (176mm).

Mẫu ô tô mới tinh của Toyota cho thấy ngành xe đang 'hỗn loạn' ra sao: Sedan mà gầm cao hơn Corolla Cross- Ảnh 10.
Mẫu ô tô mới tinh của Toyota cho thấy ngành xe đang 'hỗn loạn' ra sao: Sedan mà gầm cao hơn Corolla Cross- Ảnh 11.

Toyota Crown Landscape có độ cao gầm đạt 172,5mm.

Thực tế, Toyota Crown khi mới ra mắt cũng đã khiến nhiều người nhầm lẫn, khi không biết nên gọi là "SUV" hay không. Toyota Crown phiên bản thường có chiều cao gầm đạt 145mm, không cao hơn là mấy so với Toyota Camry, nhưng chiều cao tổng thể của xe lại trội hơn tới gần 10cm (1.445mm trên Camry so với 1.539mm trên Crown).

Cùng với vóc dáng, Toyota Crown dù là sedan nhưng lại có ốp quanh hốc bánh xe - đặc điểm thường thấy trên SUV, càng khiến người dùng thêm bối rối.

Mẫu ô tô mới tinh của Toyota cho thấy ngành xe đang 'hỗn loạn' ra sao: Sedan mà gầm cao hơn Corolla Cross- Ảnh 12.

Tên xe được khắc laze trên táp-lô phía ghế phụ.

Thực ra, độ cao gầm của Toyota Crown Landscape chưa đạt tới tầm như nhiều mẫu xe SUV thuần chất, như Ford Everest (200mm) hay Toyota Fortuner (279mm), nhưng việc cho ra mắt phiên bản "gầm cao" Landscape có thể di chuyển đa địa hình cũng phản ánh một thực tế, rằng các hãng xe đang cố chiều theo xu hướng mua xe gầm cao.

Các mẫu Crossover và SUV đang được ưa chuộng trên nhiều thị trường khắp thế giới với doanh số tăng trưởng liên tục. Lý do dòng xe này được ưa chuộng phải kể tới không gian thoáng, rộng hơn, kèm theo đó là khoảng sáng gầm tốt, giúp di chuyển tự tin hơn. Bên cạnh đó, gầm xe cao hơn cũng trở nên hữu ích khi giả sử chủ nhân muốn đi dã ngoại ở những nơi chưa phủ đường nhựa.

Mẫu ô tô mới tinh của Toyota cho thấy ngành xe đang 'hỗn loạn' ra sao: Sedan mà gầm cao hơn Corolla Cross- Ảnh 13.

Xe gầm cao đang là xu hướng tiêu dùng khắp thế giới.

Với xu hướng này, thị trường xe thế giới đã chứng kiến nhiều chuyển động nhằm thuận theo xu hướng đó. Không chỉ Toyota với phiên bản Landscape của Toyota Crown, Volvo cũng đã cho ra mắt phiên bản Cross Country với khoảng sáng gầm 210mm cho mẫu station-wagon Volvo V90, hay KIA hòa trộn phong cách thiết kế của CUV/SUV lên mẫu Carnival, vốn thuộc dòng xe đa dụng MPV.

Bên cạnh những thay đổi đó, các hãng xe còn cho ra mắt các các mẫu xe gầm cao dựa trên nền tảng / khung gầm và tên gọi của một mẫu xe quen thuộc, như trường hợp của Toyota Corolla Cross hay Yaris Cross; một số hãng cũng không ngại phá bỏ truyền thống mà cho ra mắt các mẫu xe gầm cao, điển hình như Lamborghini Urus, Rolls-Royce Cullinan hay Ferrari Purrosangue.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại