Trung tâm California cho hội viên uống nước bẩn?

Vũ Vũ |

(Soha.vn) - Chị Nguyễn Phương Hoa bức xúc: “Tôi phát hiện ra cục lọc nước tại California Fitness & Yoga đen ngòm mà phía trung tâm vẫn chưa chịu thay, để hội viên uống nước bẩn”.

Được biết đến là một Trung tâm thể dục thể hình & Yoga hàng đầu Việt Nam và có mức phí cao ngất ngưởng, tuy nhiên, California Fitness & Yoga lại đang khiến không ít người bất bình về chế độ “đãi ngộ” dành cho hội viên – những người lẽ ra phải được coi là “thượng đế” của họ.

Là người bỏ ra hơn 30 triệu để theo đuổi và sử dụng dịch vụ của California Fitness & Yoga tại địa chỉ 88 Láng Hạ, chị Nguyễn Phương Hoa (Hà Nội) bức xúc bày tỏ: “Tôi không ngờ một trung tâm lớn như thế, thu nhiều tiền của hội viên như thế mà lại “đãi” chúng tôi bằng thứ nước không sạch”.

Chị Hoa kể: Mới đây, chị vô tình phát hiện ra cục lọc ở bình lọc nước uống ở trung tâm California 88 Láng Hạ đen sì chẳng khác nào than Quảng Ninh. Khi chị thắc mắc thì được người quản lý tại đây giải đáp: “Chỉ vài ngày là cái cục lọc nó đen thế!”.

Để nhắn nhủ với hàng trăm khách hàng đang hàng ngày sử dụng nguồn nước tại đây, chị Hoa đã viết một tờ giấy cảnh báo: “Nguồn nước bẩn, đề nghị không uống”, nhưng ngay sau đó, tờ giấy này bị bóc xé đi.

Khách “tố” Trung tâm California cho hội viên uống nước bẩn
 

Bình lọc nước của California 88 Láng Hạ đen ngòm vì cặn bám nhưng vẫn chưa được thay.

“Không ai bắt California phục vụ nước uống cho khách hàng. California hoàn toàn có quyền từ chối phục vụ nước lọc từ vòi cho các hội viên. Không phục vụ thì thôi, nếu đã phục vụ thì phải làm cho tử tế. Nếu uống phải nguồn nước bẩn, chúng tôi – những khách hàng sẽ bị ảnh hưởng tới sức khỏe trầm trọng như thế nào?!” – chị Hoa phẫn nộ.

Ngoài việc bày tỏ thái độ một cách gay gắt với ban quản lý của California, chị Hoa cũng kịch liệt yêu cầu trung tâm này thay bình lọc nước mới đảm bảo chất lượng hơn.

Bởi theo một chuyên gia về máy lọc nước cho biết: Về nguyên tắc của máy lọc nước tinh khiết Ro, phải có tối thiểu 5 lõi lọc: từ lọc thô (loại bỏ các hạt lớn hơn 5 micro met) đến lọc hạt trung, hạt tinh rồi mới đến các lõi lọc Ro khử khuẩn và tạo nước tinh khiết.

Tại California, máy chỉ được lắp mỗi 1 cục lọc để loại bỏ các hạt trên 5 micro mét, như vậy, các hạt nhỏ hơn và vi khuẩn vẫn chưa được loại bỏ, không thể đảm bảo một nguồn nước sạch. Hơn nữa, máy 1 lõi thường là máy lọc nước cặn bẩn ban đầu của nguồn nước, “chỉ qua lượt lọc này chưa thể uống được” – vị chuyên gia này khẳng định.

Khách “tố” Trung tâm California cho hội viên uống nước bẩn
 

Thu một số tiền lớn của học viên nhưng đổi lại, California lại cho họ uống nguồn nước bẩn?

Ngoài ra, theo ông Minh – một chuyên gia tư vấn của một hãng nước lọc nổi tiếng tại Việt Nam, hình ảnh lõi đen sì chứng tỏ lõi đã bẩn do cặn bã của nước đọng lại. Nếu lời của người quản lý tại California nói là đúng (chỉ vài ngày là lõi đen) đồng nghĩa với việc nước máy ở khu vực đó rất bẩn.

Bởi “bình thường với một nguồn nước sạch, ở bộ lọc 5 lõi, nhanh nhất thì khoảng 6 tháng, lõi mới bẩn, còn không thì phải 9 tháng hoặc lâu hơn nữa thì 1 năm, thậm chí kéo dài 2 năm” – ông Minh nói.

Một chiếc máy lọc với đầy đủ các quả lọc (từ 5 – 7 quả), chỉ đắt hơn khoảng 3 triệu so với chiếc máy mà California đang sử dụng, vậy tại sao trung tâm danh tiếng này lại phải làm như thế? – Đó là một câu hỏi mà nhiều hội viên tham gia tập luyện tại đây đang không khỏi băn khoăn, thắc mắc.

Để làm rõ sự việc này, chúng tôi đã liên hệ qua điện thoại và đến trực tiếp trụ sở của California tại 88 Láng Hạ để làm việc, tuy nhiên, phía California xin “khất” buổi phỏng vấn với lý do bận.

Trong khi đó, chị Nguyễn Phương Hoa cũng như một số hội viên khác vẫn đang kiên quyết đấu tranh để đòi California phải thay máy lọc nước mới, đồng thời phải thay đổi thái độ, tôn trọng, cầu thị hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn nữa.

“Tôi là người đầu tiên đã kiên quyết đưa sự việc này ra ánh sáng. Rất mệt mỏi và khó chịu nhưng vì cộng đồng tôi phải làm. Tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự trung thực và chính xác tuyệt đối của thông tin tôi đưa ra. Tôi muốn đánh động ý thức cộng đồng tẩy chay sự kinh doanh vô đạo đức, bất chấp sức khỏe, tính mạng của khách hàng. Nước lọc cho cả ngàn người uống mà California bảo qui định thay lõi lọc 6 tháng 1 lần.

Lẽ ra họ phải biết một điều tối thiểu là việc thay lõi lọc nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước và số lượng nước được lọc. Thêm nữa, các máy lọc nước ở California chỉ có đúng 1 lõi lọc, trong khi tối thiểu phải cần đến 5 lõi lọc mới đảm bảo độ an toàn” – chị Hoa một lần nữa nhắc lại.

Nếu California còn tiếp tục kinh doanh vô trách nhiệm như thế thì đừng trách chúng tôi kêu gọi các cơ quan chức năng và các phương tiện thông tin đại chúng vào cuộc để phanh phui sự thật này” – chị Hoa nhấn mạnh.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại