Flappy Bird biến một người "vô danh" thành cái tên "gây bão"

Từ một ứng dụng vô danh trên cửa hàng ứng dụng, Flappy Bird đã biến một người cũng “vô danh” trở thành cái tên được biết đến nhiều nhất trong những ngày vừa qua.

Trở thành một trong những ứng dụng di động miễn phí phổ biến nhất tại 110 quốc gia, Flappy Bird đã viết nên câu chuyện “Chàng tí hon thắng lớn”. Đó là một câu chuyện ẩn chứa nhiều may rủi của chàng trai Nguyễn Hà Đông.

Hãy khoan nói về thái độ mọi người dành cho Flappy Bird. Nếu xét về góc độ kĩ thuật, chẳng có lý do gì để mọi người phải phát cuồng vì ứng dụng Flappy Bird.

Không có sự ủng hộ mạnh mẽ và chiến lược kinh doanh rõ ràng, hình ảnh lại “cũ rích”, gợi nhớ đến game Mario, thế nhưng Flappy Bird vẫn nghiễm nhiên trở thành ứng dụng được săn đuổi nhiều nhất tại hơn 110 quốc gia.

Việc tìm ra điểm nổi bật của Flappy Bird gần như là không thể, bởi đó chỉ là sự sao chép cả về ý tưởng lẫn hình ảnh của 2 game khác là Mario và Piou Piou. Việc điều khiển chú chim bay qua các ống thậm xem ra còn khó hơn sự thành công, nổi tiếng và gần đây là sự chỉ trích mà tác giả Hà Đông có được. Dù Đông không hoàn toàn thích điều đó, vị trí của anh vẫn khiến rất nhiều người mơ ước.

Từ một ứng dụng vô danh trên cửa hàng ứng dụng, Flappy Bird đã biến một người cũng “vô danh” trở thành cái tên được biết đến nhiều nhất trong những ngày vừa qua.

Khó khăn, bực tức hay thua đau sau nhiều lần cố gắng đã khiến một số người “nổi đóa” đập điện thoại và đưa ra những lời đe dọa tác giả. Bất chấp những việc đó, làn sóng cuồng “chú chim mỏ bự” vẫn không ngừng tăng. Trên các trang mạng xã hội liên tục có những bài viết hay video chia sẻ bí quyết chơi game, thậm chí là cách gian lận làm thế nào để giành chiến thắng trong “trò chơi khủng khiếp” đó.

Flappy Bird đã không đi theo con đường mà nhiều ứng dụng di động khác hay làm: khóa một phần tính năng của trò chơi. Theo đó người chơi chỉ có thể tiếp tục sau khi phải bỏ ra một số tiền nhất định để “mở khóa”. Và mặc dù gây tranh cãi, thậm chí còn bị cáo buộc là nhân tố gây phá hoại ngành công nghiệp trò chơi, nhưng đó là cách khiến các nhà phát triển game thu được nhiều lợi ích bền vững.

Hà Đông đã chọn cách rút khỏi sự chú ý của mọi người, bởi đơn giản những gì anh đạt được khiến quá nhiều người ganh tị và chỉ trích. Đông không hề có ý định kinh doanh, một sản phẩm phát triển vỏn vẹn 3 ngày không thể có 1 chiến lược kinh doanh nghiêm túc.

“Bạn vẫn có thể nhận được may mắn – đó là bài học lớn cần phải nhớ. Dù thế nào, huyền thoại về một triệu phú vẫn sẽ còn mãi”, Joost van Dreunen , giám đốc điều hành của Superdata nói.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại