Cạnh tranh bằng lắng nghe

Thanh Xuân |

Với chiến dịch “#tôilắng nghe” gây xôn xao cộng đồng mạng, nhà mạng này mong muốn có thêm cơ hội lắng nghe khách hàng nhiều hơn nữa!

Sức lan tỏa của một chiến dịch đầy xúc cảm

Những ngày vừa qua, cư dân mạng bàn tán sôi nổi về một chiến dịch kết nối yêu thương mang tên “#tôilắng nghe”, bao gồm chuỗi sự kiễn diễn ra từ tháng 12/2015 đến 1/2016.

“#Tôilắng nghe”như một trang viết cá nhân, ở đó, mọi người chia sẻ cảm xúc thầm kín, lắng nghe tâm sự của người khác với tâm thế không phán xét.

Tính tới ngày 5.1.2016, trên trang http://toilangnghe.kenh14.vn/ đã có gần 200.000 lượt lắng nghe và gần 10.000 lượt chia sẻ.

4 clip của chiến dịch, đặc biệt là clip “Tôi lắng nghe” cũng nhận hàng trăm lượt chia sẻ, cùng hàng ngàn lượt bình luận từ người xem.

Có thể thấy, tổng thể chiến dịch “#tôilắngnghe” đã khiến cộng đồng những người trẻ nói riêng và dư luận nói chung phải bất ngờ vì thực sự chạm đến đáy sâu cảm xúc, bất kỳ ai cũng được mở lòng, được chia sẻ và được lắng nghe.

Như một lẽ tất nhiên, “Tôi lắng nghe” đã lay động trái tim giới trẻ và hàng triệu người dùng khác.

Trong đó, có nhiều gương mặt nổi tiếng như tác giả trẻ Minh Nhật, Noo Phước Thịnh, MC Thảo Nguyên, B Trần, Khả Ngân, Kỳ Hân...

Bật mí nhà mạng đứng sau chiến dịch lay động triệu trái tim

Chiến dịch “#Tôilắngnghe” thành công hơn cả mong đợi. “Người” đứng sau tiếp sức, hỗ trợ âm thầm và không biết mệt mỏi để tạo nên sự thành công và lan tỏa của chiến dịch cũng được tiết lộ: đó chính là VNPT VinaPhone.

Việc một doanh nghiệp gắn bó, tâm huyết, tài trợ cho các sự kiện không có gì là lạ lẫm hay mới mẻ.

Nhưng điều đáng nói, người ta thấy gì từ chương trình và chương trình gửi gắm, mang tới thông điệp gì, ý nghĩa gì cho doanh nghiệp lại là một chuyện khác.

Với “#tôilắngnghe”, VNPT VinaPhone đã thẳng thắn tiết lộ mong muốn của mình, rằng: Họ hi vọng sẽ được lắng nghe khách hàng nhiều thêm nữa, để từ đó tạo nên hàng loạt sự thay đổi ấn tượng thỏa mãn nhu cầu của khách hàng!

“Lắng nghe, Thay đổi” cũng là triết lý khách hàng mới, là trọng tâm cạnh tranh của VNPT VinaPhone trong năm 2016.

Theo nhiều chuyên gia, trong điều kiện VNPT VinaPhone đã tương đồng với các nhà mạng khác về cơ sở hạ tầng, mạng lưới và dịch vụ, thì “lắng nghe” chính là một chiến lược khôn ngoan có thể tăng cao nhất sức cạnh tranh của nhà mạng này trên thị trường.

Bởi theo số liệu của Cục Viễn thông, năm 2015, số lượng thuê bao di động đã bị giảm gần 20 triệu thuê bao so với năm 2014.

Điều đó cho thấy, khách hàng đã có sự thay đổi lớn trong việc lựa chọn sử dụng dịch vụ các nhà mạng.

Việc lắng nghe nhu cầu của khách hàng, phát triển và thay đổi trúng đích có thể là “chìa khóa” để thu hút thuê bao mới, tạo gắn kết lâu dài…

Đây cũng là một trong những động thái đáng chú ý của VNPT VinaPhone  nhằm khẳng định vị thế của mình trên thị trường viễn thông Việt Nam.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại