"Kiếp nạn" của hội mua hàng online: Hết Tết rồi shipper mới gọi "alo, em ơi xuống nhận đơn hàng áo dài nhé!"

Hoài Thu |

Sau Tết hàng mới về đến tay là tình cảnh mà rất nhiều người đang gặp phải.

Cứ đến Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng hóa trực tuyến lại tăng cao. Gần đây nhất phải kể đến tình trạng ''om hàng'' xảy ra tại nhiều đơn vị vận chuyển có tiếng trên thị trường trước dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Điều này không chỉ gây áp lực cho các đơn vị vận chuyển hay shipper giao hàng, mà những khách hàng - người đặt đơn online cũng lâm vào cảnh ''tiến thoái lưỡng nan'' khi Tết nhất cận kề mà không thấy hàng đâu. 

Sau Tết, khi tình trạng ùn tắc đơn hàng được cải thiện, thì cũng là lúc người mua trải qua loạt cảm xúc khó nói thành lời khi đồ Tết mãi mới về đến tay. Trên các trang mạng xã hội, nhiều người cho biết sau hàng tuần, thậm chí là hàng tháng chờ đợi, cuối cùng cũng nhận được cuộc gọi của shipper. Điều trớ trêu là những đơn hàng này hầu hết là quần áo, trang sức, giày dép,... được order để diện Tết. 

Đặng Long (24 tuổi, nhân viên văn phòng) cho biết, sau khoảng 1 tuần sau Tết, bạn mới nhận được 4 đơn hàng được đặt từ ngày 15/1/2023. Ngay khi nhận được cuộc gọi từ shipper, cảm xúc của Long lẫn lộn, vừa mừng vừa hụt hẫng vì đồ sắm Tết mãi mới về đến tay,

''Hôm 16/2 shipper gọi mình xuống lấy đồ. Ngay câu nói ''em ơi có 4 đơn hàng này'' của anh shipper, mình vừa vui lại hụt hẫng. May mà hôm đấy mình đã lên Hà Nội nên có thể nhận đồ trực tiếp. Chỉ tiếc là số đồ này mình đặt mua để diện Tết và tặng gia đình nhưng mãi đến giờ mới nhận được. Trong này chủ yếu là quần áo và đồ trang trí nhà cửa Tết. Nói thật là quần áo thì vẫn có thể mặc, nhưng mình đang không biết phải xử lý đống đồ trang Tết như nào'' - Long chia sẻ.

Không chỉ Long mà nhiều bạn trẻ khác cũng có cảm xúc tương tự sau khi nhận được số đơn hàng đặt trước Tết. Bạn Thu Trang (21 tuổi, sinh viên) chia sẻ nỗi niềm của bản thân khi được shop báo tin đơn hàng bị chậm. 

''Mình đặt 1 chiếc áo dài cách tân với giá 500k để mặc Tết. Ban đầu rõ hứng khởi, chỉ mong nhận hàng sớm để đi chụp vài bộ ảnh. Sau khoảng 5 ngày không thấy shipper gọi, mình có liên hệ với shop thì được báo là chậm đơn. Shop cũng không nắm rõ được thời gian giao cụ thể nên không hứa hẹn gì. Lúc đấy mình thấy bất an rồi, nhưng biết làm thế nào được''  - Thu Trang chia sẻ. 

Đến ngày 14/2 vừa rồi, Trang mới được shipper báo nhận hàng: Nói thật, nhận hàng xong mình không vui nổi vì chẳng biết mặc vào dịp nào. Đợi đến Tết năm sau thì có khi hết mốt rồi. Mình thấy nhiều trường hợp đợi hàng lâu còn ''bùng'' không nhận, nhưng làm vậy thì ác quá. Dẫu sau cũng là đơn mình đặt thì vẫn nên có trách nhiệm nhận và trả tiền đầy đủ chứ làm mất công các anh shipper thì đúng tội. 

Được biết, hiện hoạt động vận chuyển hàng hóa đã trở lại bình thường sau Tết. Trên các hội nhóm mua sắm, nhiều người cho biết đã nhận được số đơn hàng bị ''ứ đọng'' trước Tết. 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại