Khẩu trang vải “Tự hào Việt Nam”, khẩu trang cà phê hút khách trong dịch Covid-19

Hoàng Linh |

Khẩu trang vải "Tự hào Việt Nam" đang có giá 21.000 đồng/chiếc, trong khi khẩu trang cà phê là 89.000 đồng/chiếc.

Làm chậm phát tán và ngăn virus qua giọt bắn khi ho, hắt hơi và thậm chí khi thở ra, khẩu trang trở thành vật dụng thiết yếu của mỗi người trong đại dịch Covid-19. Mới đây, một loại khẩu trang vải kháng khuẩn được tung ra thị trường khá thu hút khách vì thiết kế với dòng chữ "Tự hào Việt Nam" và màu đỏ của lá quốc kỳ, cùng hình ảnh ngôi sao vàng quen thuộc.

Chi phí cho bộ khẩu trang gồm 3 chiếc có giá 63.000 đồng, trung bình mỗi khẩu trang vải có giá 21.000 đồng.

Chỉ trong thời gian ngắn, đã có hàng nghìn bình luận đặt mua sản phẩm này trên trang Fanpage bán hàng của nhà sản xuất. Mặc dù, so với nhiều loại đang bán trên thị trường, sản phẩm này đắt hơn vài lần, song vẫn hút khách vì thiết kế mới mẻ, màu sắc gây chú ý hơn các màu thông thường như màu trắng hoặc đen thường thấy ở khẩu trang vải.

Khẩu trang vải “Tự hào Việt Nam”, khẩu trang cà phê hút khách trong dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Khẩu trang vải "Tự hào Việt Nam" đang gây "sốt" mạng.

Khẩu trang vải “Tự hào Việt Nam”, khẩu trang cà phê hút khách trong dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Không chỉ chuyển hướng kinh doanh khẩu trang online, đơn vị này cũng cung cấp cả các dòng sản phẩm như áo và mũ chống giọt bắn "ăn theo" đại dịch với giá từ 45.000 - 395.000 đồng/chiếc.

Việc đẩy giá khẩu trang y tế trên thị trường lên gấp 4-5 lần so với thông thường khiến nhiều người chuyển sang lựa chọn khẩu trang vải, tái sử dụng để tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường. Nắm bắt nhu cầu này, hàng loạt doanh nghiệp may mặc, thời trang ở Việt Nam đã đồng loạt sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn, kháng giọt bắn hoặc các dòng làm từ chất liệu jeans hay cà phê đầy mới mẻ.

Lê Thanh, người sáng lập ShoeX cho biết, công ty vừa cho ra đời loại khẩu trang có lớp ngoài được dệt bằng sợi cà phê, sử dụng công nghệ PowerKnit, có thể giặt mỗi ngày. Bên trong là lớp màng lọc tự phân hủy sinh học, được sản xuất theo công nghệ kết hợp Nano bạc và cà phê. Mỗi chiếc màng lọc có thể sử dụng tối đa 30 ngày không cần giặt.

Hiện khẩu trang AirX đang được theo gói 5 chiếc với giá 445.000 đồng/gói, tương đương 89.000 đồng/chiếc. Mức giá bán lẻ của khẩu trang là 99.000 đồng/chiếc. Vì có thể thay thế màng lọc sau 30 ngày sử dụng nên chi phí này có thể chấp nhận được.

Khẩu trang vải “Tự hào Việt Nam”, khẩu trang cà phê hút khách trong dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Khẩu trang cà phê.

Khẩu trang vải “Tự hào Việt Nam”, khẩu trang cà phê hút khách trong dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Thị trường khẩu trang vải đa dạng với đủ mức giá cho người mua lựa chọn.

Bên cạnh đó, hàng loạt sản phẩm khẩu trang vải có giá từ 5.000 - 10.000 đồng/chiếc cũng được dệt Đông Xuân, May 10 hay GenViet đồng loạt tung ra để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Hiện khẩu trang vải không còn khan hiếm , người dân có thể mua dòng sản phẩm này tại hệ thống thương mại Vinmart+, Vinmart, MM Mega Market, BRG Retail, Aeon, Co.opmart, BigC, Satra. Các sàn thương mại điện tử tiki, shopee hay ladaza cũng đều có gian hàng bán khẩu trang.

Thống kê của Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trên địa bàn Thủ đô hiện có 48 đơn vị sản xuất khẩu trang, thiết bị y tế phòng dịch; trong đó có 4 đơn vị sản xuất khẩu trang y tế, 29 đơn vị sản xuất khẩu trang kháng khuẩn, 8 đơn vị sản xuất khẩu trang vải thông thường và 7 đơn vị sản xuất chế phẩm diệt khuẩn. Năng lực sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn của 29 đơn vị trên địa bàn đạt 1.286.500 chiếc/ngày, hoàn toàn đủ cung ứng cho nhu cầu của người dân.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại