Khách Tây tranh nhau ném khăn tắm lên ghế để... nhận chỗ, người Anh dẫn đầu danh sách

Vũ Uyên |

Dư luận đã không khỏi ngạc nhiên trước cảnh tượng hàng chục du khách tại một khách sạn lớn ở Tây Ban Nha dùng khăn tắm để "đặt gạch" vị trí tắm nắng cho riêng mình.

Đoạn video trên được ghi lại vào đúng 8 giờ sáng tại Khách sạn Servatur Waikiki nằm gần khu nghỉ dưỡng bên bờ biển nổi tiếng Playa del Ingles trên đảo Gran Canaria của Tây Ban Nha.

Nhiều du khách ném khăn để chiếm trước những chiếc ghế sưởi nắng gần hồ bơi.

Mặc dù sở hữu 500 phòng cho thuê, thế nhưng khách sạn này chỉ đủ chỗ đặt khoảng 150 chiếc ghế sưởi nắng gần khu vực hồ bơi.

Chính vì vậy, cứ tới 8 giờ sáng là hàng trăm du khách lại thi nhau chạy ào xuống dưới, ném khăn vào những vị trí còn trống để nhận chỗ trước rồi tiếp tục quay về phòng nghỉ ngơi.

Một du khách đã phàn nàn trên trang tư vấn du lịch Trip Advisor: "Chúng tôi chẳng bao giờ tìm được chiếc ghế trống nào cả. Khách sạn có quy định không được chiếm chỗ trước tại khu vực xung quanh hồ bơi, thế nhưng nhân viên của họ lại nhắm mắt làm ngơ trước tình trạng kinh khủng này.

Họ nên xây thêm bể bơi khác với đủ lượng ghế tắm nắng cần thiết, hoặc thực hiện nghiêm túc các điều khoản do chính mình đề ra".

Khách Tây tranh nhau ném khăn tắm lên ghế để... nhận chỗ, người Anh dẫn đầu danh sách - Ảnh 2.

Một lượng lớn khách thuê phòng xếp thành hàng dài để ném khăn xí chỗ.

Một du khách khác còn lên tiếng phàn nàn khu hồ bơi là nơi tệ nhất tại Khách sạn Servatur Waikiki. Mặc dù người này chẳng quan tâm về việc có tìm được ghế tắm nắng hay không, song anh ta luôn cho rằng mọi chuyện ở đây thực sự khó chấp nhận.

"Tại hồ bơi dành cho trẻ em có khoảng 70 chiếc ghế tắm nắng được đặt xung quanh. Thế nhưng, đố bạn tìm nổi một chỗ trống kể cả khi nơi đây chỉ phục vụ khoảng 5 vị khách nhí mỗi ngày -  trong đó có cả hai đứa nhỏ nhà tôi". 

Đáng nói hơn, đa phần những vị trí ấy đều bị bỏ trống cùng với một chiếc khăn tắm cỡ lớn đặt bên trên. Theo nhiều nhân chứng thì có tới 3/4 lượng ghế sưởi nắng nằm xung quanh khu hồ bơi chính đều đã "có chủ" nên họ cảm thấy rất chán nản và chẳng muốn tiếp tục kì nghỉ của mình nữa.

Khách Tây tranh nhau ném khăn tắm lên ghế để... nhận chỗ, người Anh dẫn đầu danh sách - Ảnh 3.

Trên thực tế, họ chiếm ghế chỉ để "phòng khi dùng tới" chứ không phải do nhu cầu thực sự của mình.

Theo một nghiên cứu được trang tư vấn du lịch Sunshine.co.uk của Anh thực hiện vào năm 2015, có tới 71%  du khách nước này từng thực hiện hành vi chiếm trước ghế tắm nắng khi đi du lịch. Còn 98% người được hỏi cùng lúc lại cảm thấy khó chịu khi không tìm được chỗ ngồi ưng ý.

Thậm chí, 87% du khách khác cho biết đã tận mắt chứng kiến đám đông thực hiện hành vi ném khăn chiếm chỗ, trong đó xuất xứ của những "thủ phạm" này bao gồm 21% là đồng hương người Anh, tiếp sau là người Đức (19%), người Hà Lan (14%), người Pháp và người Nga.

Ông Chris Clarkson, giám đốc điều hành của trang sunshine.co.uk chia sẻ: "Chiếm trước ghế tắm nắng quanh hồ bơi là một hành vi đáng bị lên án tại các khu du lịch. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ lại không hề cảm thấy ngượng ngùng khi thực hiện điều đó.

Việc du khách tới từ nước Anh luôn dẫn đầu danh sách là một dấu hiệu hết sức rõ ràng cho thấy văn hóa khi đi du lịch của chúng ta, những người dân Anh đang dần bị quên lãng".

Khách Tây tranh nhau ném khăn tắm lên ghế để... nhận chỗ, người Anh dẫn đầu danh sách - Ảnh 4.

Các vị trí xung quanh hồ bơi thường xuyên thừa một lượng ghế trống lớn, kèm theo một chiếc khăn "đặt chỗ" bên trên khiến những du khách khác không có chỗ nằm sưởi nắng.

Một nguồn tin từ bên trong Khách sạn Servatur Waikiki cũng đồng tình với nhân định của trang sunshine.co.uk: "Người Anh thuộc nhóm chiếm trước ghế tắm nắng nhiều nhất vì có tới khoảng 70% du khách thuê phòng của chúng tôi đến từ đất quốc gia này.

Họ thường chạy ngay tới khu vực hồ bơi để ngay sau khi dùng xong bữa sáng, rồi đa phần đều quay trở về phòng nghỉ ngơi hoặc đi tham quan bên ngoài khách sạn mà không hề xuống tắm hay nằm phơi nắng trong suốt cả ngày.

Điều đó thật kỳ quái bởi sẽ có một lượng lớn ghế bị bỏ trống, chứng minh rằng số chỗ ngồi xung quanh hồ bơi là hoàn toàn đủ cho tất cả mọi người".

Tình trạng này đã trở nên tồi tệ tới mức nhiều nhân viên khách sạn còn được yêu cầu phải thường xuyên chú ý và lập tức thu hồi những chiếc khăn tắm đặt trên ghế nếu không có người sử dụng trong vòng hai tiếng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại