Khách hàng mua Mercedes-Benz tố bị đại lý... hứa hão

Hoàng Cường |

Khi mua xe khách hàng được cam kết tặng quà khi sử dụng nhưng thực tế lại bị đại lý từ chối.

Cụ thể, năm 2015 anh Lâm Quang Huy có mua một chiếc Mercedes C200 tại đại lý VietNam Star (Ngôi Sao Việt Nam) chi nhánh Trường Chinh tại quận Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh). Khi mua xe anh có nhận được 1 phiếu quà tặng dịch vụ gồm: 1 lần thay dầu, lọc dầu, lọc gió, lọc nhiên liệu, lọc máy lạnh và tiền công.

Tuy nhiên khi đi bảo dưỡng xe tại cùng hệ thống của Mercedes VietNam Star Automobile (VNSA) ở Phú Mỹ Hưng đã từ chối không xuất phụ tùng như trong Voucher cụ thể là lọc nhiên liệu cho khách hàng. Mặc dù đã kiến nghị với nhiều cấp quản lý của VNSA nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Khách hàng mua Mercedes-Benz tố bị đại lý... hứa hão - Ảnh 1.

Danh sách phụ tùng khuyến mại được nhân viên chuyển cho khách hàng không hề có lọc nhiên liệu.

Trao đổi với PV Xe Giao thông, anh Huy cho biết: “Tôi đã điện thoại trực tiếp cho lãnh đạo của Mercedes-Benz VietNam Star nhưng chỉ nhận được câu trả lời vòng vo và hết sức bất ngờ. Anh ta nói rằng đây là Voucher theo mẫu, ghi cho có...”.

Anh Huy còn cho biết thêm: “Ban đầu nhân viên kỹ thuật chỉ cho tôi chọn một trong số những hạng mục kể trên sau khi gọi điện và trao đổi với quản lý các hạng mục này đã được tăng lên nhưng phụ tùng lọc nhiên liệu không có trong danh sách đó”.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, lọc nhiên liệu là phụ tùng có giá trị cao nhất trong các phụ tùng được khuyên mại kể trên. Những phụ tùng như lọc dầu, lọc gió động cơ có giá rẻ hơn lọc nhiên liệu khá nhiều.

Thiết nghĩ việc phát hành phiếu quà tặng là một trong những chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe và điều này cũng đã được đại lý cân nhắc và tính toán cụ thể vì vậy việc từ chối hay gây khó dễ cho khách hàng sử dụng là điều khó có thể chấp nhận được.

Khách hàng mua Mercedes-Benz tố bị đại lý... hứa hão - Ảnh 2.

Thỏa thuận của đại diện Mercedes-Benz VNSA với anh Huy về phụ tùng được tặng trong Voucher.

Đến thời điểm hiện tại trao đổi với phóng viên, tuy đại diện của Mercedes-Benz VNSA đã hứa hẹn giải quyết các thắc mắc của khách hàng cũng như đồng ý với các phụ tùng theo cam kết như trong Voucher nhưng anh Huy vẫn chưa nhận được phụ tùng mà mình được tặng cũng như nhận được bất kỳ lời xin lỗi chính thức nào từ phía Mercedes-Benz VietNam Star Automobile.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại