Hưởng lợi nhờ hiệu ứng U23, nhà vô địch V.League vẫn có lý do để suy nghĩ khi nhìn ra ĐNÁ

Đoàn Dự |

Bên cạnh sức mạnh chuyên môn, khả năng hút fan cũng là yếu tố rất quan trọng với một CLB bóng đá. Ở khoản này, Hà Nội FC vẫn chưa thể tự hào khi nhìn ra Đông Nam Á.

Tăng vọt nhờ hiệu ứng U23 Việt Nam nhưng vẫn kém đội "cầm đèn đỏ"

Theo kết quả tạm tính sau 24 vòng V.League 2018, nhà vô địch với điểm số lớn nhất lịch sử V.League - Hà Nội FC có tổng cộng 114.500 khán giả đã tới SVĐ Hàng Đẫy theo dõi (trung bình 9542 CĐV/trận).

Trận đấu đông NHM nhất của Hà Nội FC lên tới 20.000 CĐV dự khán, đấy là chiến thắng 5-0 của chủ nhà trước HAGL. Tuy nhiên, trận ít NHM nhất của đội bóng Thủ đô chỉ đón có... 2000 khán giả.

Tổng số 114.500 NHM thực tế là một sự tăng trưởng vượt bậc và ngoài sức tưởng tượng của Hà Nội FC (tăng 54.1% so với mùa giải trước), nhờ sở hữu rất nhiều ngôi sao sáng của U23 Việt Nam - đội bóng Quốc dân trong năm 2018.

Hưởng lợi nhờ hiệu ứng U23, nhà vô địch V.League vẫn có lý do để suy nghĩ khi nhìn ra ĐNÁ - Ảnh 1.

Nhưng ngay cả khi đã tăng vượt bậc như vậy, Hà Nội FC vẫn không phải đội có đông NHM tới xem nhất ở V.League 2018. Ngôi vương này hiện lại thuộc về đội đang đối diện nguy cơ xuống hạng, Nam Định.

Sau 7 năm vắng bóng, sự trở lại V.League của Nam Định được CĐV thành phố này chào đón cuồng nhiệt. Dù thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ liên tiếp có các kết quả kém vui, CĐV đội nhà vẫn luôn dành sự ủng hộ cho họ.

Sức hút của Hà Nội FC chưa là gì ở Đông Nam Á

Tại Thai League, Buriram United đang đứng đầu về số lượng CĐV tới sân. Nhà vô địch sớm này hiện có tổng 221,003 khán giả dự khán 17 trận sân nhà, trung bình 13.000 người/trận. Trận đấu có đông CĐV tới sân nhất của Buriram United lên tới con số 35,573 người và 1 trận khác ít hơn cũng đạt con số 30,011 người.

Giải vô địch Indonesia 2018 còn ghê gớm hơn. Persebaya có trung bình 27,763 CĐV tới sân/trận. Trận đông NHM nhất của CLB này là 50.000 khán giả. Đứng thứ 2 về sức hút fan ở giải này là Persib, trung bình 24,754 CĐV. Đội có sức hút đứng thứ 11, Persela, đạt con số trung bình 9,906 - vẫn hơn Hà Nội FC.

Hưởng lợi nhờ hiệu ứng U23, nhà vô địch V.League vẫn có lý do để suy nghĩ khi nhìn ra ĐNÁ - Ảnh 2.

Trên thực tế, phát triển lượng fan nội bộ vẫn là một vấn đề gặp nhiều khó khăn với Hà Nội FC. Tuy nhiên, với việc các cầu thủ trẻ của họ đang rất "hot", hứa hẹn sẽ còn cống hiến nhiều cho các cấp ĐTQG, Hà Nội FC có thể cải thiện vấn đề này trong tương lai gần.

Trận đấu đông NHM nhất của V.League 2018 là Nam Định vs Cần Thơ, đạt con số 22.000 khán giả. Tuy nhiên, con số này vẫn rất nhỏ bé nếu so sánh với các trận cầu đinh ở châu Á những năm về trước.

Ngày 17/5/2008, trận Persepolis vs Sepahan tại Iran đón 100.000 NHM.

Ngày 30/5/2010, trận Persija Jakarta vs Arema Malang tại Indonesia đón 82.000 NHM.

Ngày 24/5/2014, trận Selangor vs Johor Darul Ta'zim tại Malaysia đón 70.000 NHM.

Ngày 3/12/2017, trận Mohun Bagan vs East Bengal tại Ấn Độ đón 64.360 NHM.

Ngày 30/11/2013, trận Yokohama F.Marinos vs Albirex Niigata đón 62.632 NHM.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại