Hot Vlogger Toàn Shinoda 'mổ xẻ' hiện tượng 'Running Man' Vũ Xuân Tiến

Vân Anh |

(Soha.vn) - Theo Toàn Shinoda thì chính sự đam mê và hâm một một cách vô tư đã khiến Vũ Xuân Tiến có được ngày hôm nay.

- Không biết là Toàn Shinoda có biết đến nhân vật "Running Man" Vũ Xuân Tiến....

Có chứ. Mình theo dõi rất nhiều các clip, bài báo và thông tin về Tiến trong thời gian gần đây.

	Toàn Shinodal nhận áo thi đấu của FC Music từ tay nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

Toàn Shinodal nhận áo thi đấu của FC Music từ tay nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

- Một số người ngợi ca Vũ Xuân Tiến đang được ngợi ca như một 'anh hùng', cho rằng hành động này của Vũ Xuân Tiến đã làm đẹp hình ảnh fan Việt Nam. Một số khác cho rằng đây chỉ là một hành động của 'fan cuồng' đơn thuần. Quan điểm của Toàn Shinoda thì sao?

Mình là một người thích chơi và xem thể thao nên mình hiểu được niềm đam mê cũng như sự khó khăn để có thể làm được việc như Tiến. Theo mình hành động của Tiến xuất phát từ đam mê. 

Hơn nữa nó thể hiện một sức khoẻ đáng khâm phục, điều đang thiếu ở thanh niên Việt Nam thời hiện đại. Hành động của Tiến đã trở thành cảm hứng cho nhiều người không chỉ trong lĩnh vực thể thao mà còn nhiều lĩnh vực khác.

- Nếu đặt hành động này của Vũ Xuân Tiến với những hành động của 'fan cuồng' K-pop từng được đưa ra tranh cãi trước đó cạnh nhau để so sánh, thì Toàn Shinodal thấy sao?

Mình không muốn so sánh vì 2 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Mọi việc hãy để tất cả mọi người cùng đánh giá sẽ công bằng nhất.

Nếu có fan K-pop nào làm được những hành động tương tự (làm 1 tác phẩm thể hiện khả năng tiếng Hàn, khả năng ca hát, khả năng vũ đạo chẳng hạn) và được khán giả trong và ngoài nước nể phục, thì lúc đó K-pop cũng sẽ tự đẹp lên trong mắt mọi người.

- Nhiều ý kiến cho rằng, truyền thông đang làm quá hiện tượng "Running Man", Vũ Xuân Tiến và hành động của mình đã được thổi bùng thành một sự kiện truyền thông mang tầm quốc tế trong khi nó cũng chỉ ... bình thường...

Một sự việc nếu không có một nền tảng tốt về nội dung thì có truyền thông tới mấy cũng sẽ không hiệu quả. Báo chí hoặc các phương tiện sẽ công bỏ công sức và tiền của để truyền thông nếu như họ không đạt được lợi ích từ sự kiện đó (ở đây là nội dung).

Mình không phủ nhận truyền thông đã giúp cho Running Man tới được nhiều người hơn, nhưng phải công nhận rằng thông điệp từ câu chuyện này hết sức mạnh mẽ.

Nó ảnh hưởng tới cả bản thân mình khi mình đã dùng clip này để làm ví dụ thuyết trình cho các em học sinh nộp hồ sơ sang Mỹ với thông điệp: những ý tưởng và hành động táo bạo có thể đem lại sự đền đáp xứng đáng.

	'Running man' Vũ Xuân Tiến và cuộc chạy 8km theo đội bóng Asenal đã khiến giới truyền thông trong nước và quốc tế quan tâm

'Running man' Vũ Xuân Tiến và cuộc chạy 5km theo đội bóng Asenal đã khiến giới truyền thông trong nước và quốc tế quan tâm

- Cuộc chạy 5km để thể hiện lòng hâm mộ với đội tuyển mình yêu thích đã mang đến cho Vũ Xuân Tiến khá nhiều 'lợi lộc', cả về danh tiếng lẫn tiền bạc...

Không thể phủ nhận yếu tố may mắn trong thành công. Song như mình đã nói ở trên, đó là nó phải được dựa trên những cố gắng, nỗ lực và những hướng đi khác người. Chính sự đam mê và hâm mộ 1 cách vô tư đã khiến Tiến có được ngày hôm nay. 

Nếu Tiến chuẩn bị, lập kế hoạch trước cho sự kiện đó và nghĩ mình sẽ trở nên nổi tiếng, mình không nghĩ Tiến sẽ có được thành công như vậy.

-  Nhiều người dự đoán là sau hiện tượng Vũ Xuân Tiến, sẽ có rất nhiều "The Running Man" của Việt Nam xuất hiện để thể hiện tình yêu và lòng hâm mộ với thần tượng. Theo Toàn Shinoda, đó là điều đang lo hay đáng mừng?

Nếu bạn nào cũng chạy được 5km như Tiến thì chưa nói tới hiệu quả kinh tế hay tiếng tăm, bản thân thế hệ trẻ đã có một lực lượng dồi dào về sức khoẻ rồi, đó sẽ là điều tích cực cho thể thao và sức khoẻ của người Việt Nam nói chung. 

Nhưng để được như Tiến thì hầu như sẽ không thể bởi những thành công chớp nhoáng như vậy chỉ đến với những người tiên phong dám nghĩ dám làm, và một chút may mắn khi chọn đúng thời điểm.

- Thần tượng của Toàn Shinoda là ai?

Mỗi lĩnh vực trong cuộc sống mình có 1 thần tượng khác nhau. Trong âm nhạc là Metallica, trong thể thao là Diego Maradona, trong kinh doanh là Warren Buffett, trong hài standup là Louis CK... Họ có điểm chung là xây dựng thương hiệu bền vững trong 1 thời gian dài dựa trên sự luyện tập không ngừng nghỉ.

- Toàn Shinoda thể hiện sự hâm mộ với thần tượng của mình như thế nào?

Mình tìm hiểu rõ tiểu sử và quá trình đến thành công của họ thông qua sách họ viết hoặc video trình diễn của họ, từ đó nhận ra các kỹ năng rồi tìm ra con đường đi riêng cho mình.

- Theo Toàn Shinoda, đâu là ranh giới để phân biệt giữa những người hâm mộ văn minh và người hâm mộ quá khích?

Nó nằm ở kết quả của sự hâm mộ đó. Nếu bạn thể hiện sự hâm mộ bằng những việc làm tích cực, có ảnh hưởng tốt tới người mình hâm mộ, tới những người xung quanh, hoặc sử dụng những gì bạn học được từ thần tượng để làm nền tảng cho sự sáng tạo riêng của bạn thân thì theo mình đó là văn minh. 

Nếu kết quả ngược lại với những điều trên, bạn sẽ bị coi là quá khích. Hãy để cộng đồng đánh giá bạn, vì đó là những người giám khảo công bằng nhất!

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại