2012: Ca sỹ thần tượng ồ ạt lấn sân điện ảnh

(Soha.vn) - Đó là lý do vì sao 2012 được gọi là năm của “thần tượng diễn xuất”.

Đã từng có thời gian việc ca sỹ thần tượng đi đóng phim gây ác cảm cho khán giả bởi diễn xuất non kém, các gương mặt thần tượng chỉ như búp bê di dộng được kéo vào phim chỉ để câu rating của chương trình.

Tuy nhiên, năm 2012, khán giả đã chứng kiến một cuộc đổ bộ ồ ạt và thành công ngoài mong đợi của hàng loạt những ca sỹ thần tượng, có tiềm năng diễn xuất tuyệt vời. Lực lượng thần tượng diễn xuất này đã nhanh chóng củng cố vị thế, xóa bỏ ấn tượng không hay từ trước tới nay. Khán giả hoàn toàn có quyền mong đợi vào những thần tượng của mình sẽ tiến xa hơn trong tương lai.

Kim Dongwan - “Deranged”

Khán giả lần đầu tiên ấn tượng với Dongwan (Shinhwa) trong phim về môn võ Taekwondo “Rounchick” năm 2004.  Năm 2012, khán giả lại tiếp tục bị Dongwan chinh phục trong phim khoa học viễn tưởng kinh dị “Deranged”.

Dongwan

Trong phim,  Dongwan vào vai một thám tử giết thuê, làm việc cùng anh trai mình để cứu gia đình khỏi căn bệnh ký sinh trùng điều khiển não người. Mặc dù diễn xuất cùng đàn anh kỳ cựu như Kim Myung Min, nhưng Dognwan đã khẳng định được vị thế riêng của mình và nhận được nhiều lời khen ngợi về sự tiến bộ trong diễn xuất.

Thành công đã nhanh chóng mỉm cười với anh khi “Deranged” đạt doanh thu 4,5 triệu lượt xem. Nhưng dường như Dongwan vẫn chưa hài lòng lắm.  

Suzy - “Introduction to Architecture”

Nhờ vai diễn phụ trong “Introduction to Architecture”Suzy đã được mệnh danh là biểu tượng của mối tình đầu. Một mảnh của Miss A đã ra mắt khán giả truyền hình như một diễn viên với bom tấn “Dream High” của đài KBS. Tuy những tập đầu tiên, Suzy đã bị chê bai thậm tệ vì diễn xuất cứng nhắc và câu thoại vụng về, nhưng càng về sau khán giả đã phải ngạc nhiên vì sự tiến bộ nhanh chóng của Suzy. “Dream High” cũng trở thành bộ phim truyền hình rất được giới trẻ yêu thích.

Suzy

“Introduction to Architecture” là  một bước đột phá mới trong sự nghiệp diễn xuất của Suzy. Bẳng sự trong sáng, dễ thương và ngây thơ, Suzy đã may mắn khi được nhận một vai diễn khá phù hợp với mình, một vai phụ không đòi hỏi những kỹ năng diễn xuất sâu sắc và mãnh liệt. Nhưng cô đã chinh phục khán giả bằng diễn xuất tiến bộ vượt bậc và thể hiện thành công 100% hình tượng nhân vật của tác phẩm.

Im Seulong - “26 Years”

Im Seulong (nhóm 2AM) đã có một bộ phim điện ảnh đầu tay đặc biệt. “26 years” đã bị trì hoãn hơn 4 năm do những tranh cãi về vấn đề chính trị và  Seulong đã vấp phải khó khăn khách quan này, nhưng anh vẫn hoàn thành vai diễn xuất sắc.

Im Seulong

Bối cảnh phim là cuộc nổi dậy của người dân Gwangju. Trong phim, Im Seulong vào vai  một chàng trai trẻ với mối thù em gái bị giết ngay trước mắt mà không thể làm gì được vì lo sợ bị mất việc. Seulong đã thể hiện một nhân vật khác hoàn toàn so với vai diễn hài hước và bốc đồng trước đây trong “Personal Taste”.

Khi anh bị giới hạn biểu đạt những cảm xúc, anh vẫn không làm gián đoạn mạch diễn xuất tự nhiên trôi chảy của toàn bộ dàn diễn viên và được đánh giá cao trong diễn xuất.

Kim Jaejoong - “The Jackal is Coming”

Thành viên của JYJ đã từng quen mặt với khán giả qua hai bộ phim “Protact the Boss”“Dr. Jin”. Tuy nhiên, có vẻ như phim điện ảnh “The Jackal Coming” đã không phát huy được những lợi thế thực tế của ngôi sao Hallyu này.

Kim Jaejoong

Trong phim, Jaejoong vào vai một nhân vật hài hước và cá tính. Các fan hâm mộ của anh có phần thất vọng khi nét quyến rũ của Jaejoong không có đất diễn nhiều trong bộ phim hài này. Mặc dù trong phim, Jaejoong có nhiều cảnh bị đánh đập, đe dọa và thậm chí đã có một cảnh khóa môi với người phụ nữ hơn anh 19 tuổi nhưng “The Jackal Coming” đã kết thúc, mà không để lại mấy ấn tượng. Tuy nhiên, khán giả vẫn rất khen ngợi diễn xuất thành công của Jaejoong trong phim.

Dong Ho - “Don’t Cry Mommy”

Mặc dù vai của Dong Ho (nhóm UKISS) không mấy nổi bật, nhưng vai diễn của Nam Bo Ra đã phần nào làm bật lên diễn xuất của Dong Ho

Dong Ho

Trong cảnh phim Dong Ho cầu xin được sống khi anh kề dao vào cổ người mẹ có đứa con gái bị giết, hầu như không có sự căng thẳng trong cách thể hiện của Dong Ho. Tuy nhiên, hình ảnh một ca sỹ thần tượng sở hữu nét đẹp "baby", vào vai một tên tội phạm cưỡng hiếp và giết người man rợ đã là điều đáng khen ở chàng trai này.

Kim Dong Joon - “A Company Man”

Có vẻ nhu 2012 là năm của các thành viên nhóm Ze:A trước những thách thức trong lĩnh vực diễn xuất. 

Kim Dong Joon

Sau thành công ngoài mong đợi của Im Siwan với vai phụ trong bom tấn truyền hình “Moon Embraces the Sun” và thành viên Kwang Hee trong phim “Marrying the Mafia 5”, Kim Dong Joon cũng lấn sân sang điện ảnh lần đầu tiên. Có lẽ bởi đây là vai diễn đầu tiên, Dong Joon tỏ ra khá lung túng và không được tự nhiên. Tuy nhiên, những cảnh hành động lại giúp anh ghi điểm lớn trong mắt khán giả. Cũng nhờ những cảnh hành động đó, Dong Joon phần nào có thể khẳng định mình là "thần tượng thể thao" đỉnh nhất nhì làng giải trí xứ Hàn.

Bộ 3 thần tượng - Yoon Doo Joon, Hwang Kwang Hee, và Son Na Eun - “Marrying the Mafia 5”

Yoon Doo Joon của nhóm BEAST từng gây ấn tượng đẹp với khán giả trong phim “All My Love”“Marrying the Mafia 5” chính là thử thách diễn xuất tiếp theo của Yoon Doo Joo. Cùng với Kwang Hee của nhóm Ze:A Son Na Eun của nhóm APink, bộ 3 thần tượng đã khiến “Marrying the Mafia 5” trở thành phần phim hay nhất trong series phim hài “Marrying the Mafia” nổi tiếng.

Yoon Doo Joon, Hwang Kwang Hee, và Son Na Eun

Cả 3 đều là những diễn viên tài năng, có khiếu hài hước tốt và luôn hết mình vì các vai diễn. Chính vì thế, khán giả khi xem “Marrying the Mafia 5” đã không thể nhịn được cười trước 3 diễn viên thần tượng này. Hy vọng trong năm 2013, bộ 3 này sẽ tiếp tục tỏa sáng trong sự nghiệp diễn xuất.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại