Đăng ký 4G nhưng không dùng được: Xử lý cách nào?

PV |

Đăng ký 4G nhưng không dùng được có thể khiến bạn mất thời gian khắc phục, ảnh hưởng tới trải nghiệm giải trí, hiệu suất công việc. Cách xử lý tình trạng này thế nào?

Nguyên nhân đăng ký 4G thành công nhưng không dùng được

Đăng ký 4G nhưng không dùng được là một trong số các lỗi 4G thường gặp phải. Tình trạng này rất có thể do các nguyên nhân đến từ thiết bị hoặc thời hạn gói cước.

Nguyên nhân do điện thoại:

Máy chưa khởi động: Thông thường sau khi đăng ký các gói 4G tốc độ cao, người dùng cần phải khởi động lại máy thì mới có thể truy cập internet bằng dung lượng ưu đãi.

Điện thoại ngoài vùng phủ sóng: Địa điểm bạn đang ở ngoài vùng phủ sóng 4G cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể sử dụng data dù đã đăng ký thành công hoặc 4G yếu.

Chế độ máy bay: Khi bật chế độ máy bay, điện thoại của bạn sẽ tự động tắt chế độ 4G nên không thể truy cập được mạng.

Điện thoại hỏng tính năng 4G: Chế độ 4G của điện thoại bị hỏng hoặc người dùng chưa cài đặt mạng di động sang 4G

Lỗi sim: Sim bị lỏng sim hoặc khe sim bị bụi bẩn dẫn tới tình trạng điện thoại không thể nhận được sim.

Đăng ký 4G nhưng không dùng được - Nguyên nhân và cách xử lý

Đăng ký 4G nhưng không dùng được: Xử lý cách nào?- Ảnh 1.

Để điện thoại ở chế độ máy bay sẽ khiến thiết bị không thể kết nối 4G

Nguyên nhân do gói cước:

Gói cước hết hạn: Gói cước 4G mà bạn đang sử dụng đã hết hạn và không nằm trong danh mục gia hạn tự động hoặc sẽ tự động ngắt kết nối internet khi dùng hết dung lượng.

Chưa đăng ký thành công: Một số lỗi trong thao tác đăng ký gói cước khiến điện thoại của bạn chưa được kết nối 4G. Đây là lỗi khá phổ biến với người dùng.

Cách xử lý tình trạng không dùng được 4G

Khi gặp phải tình trạng đã đăng ký 4G nhưng không dùng được, người dùng có thể khắc phục nhanh chóng theo quy trình dưới đây:

Bước 1: Kiểm tra gói cước

Để loại trừ những nguyên nhân do gói cước, người dùng nên kiểm tra xem đã nhận được thông báo đăng ký thành công chưa hay gói cước còn data sử dụng không. Với những khách hàng đăng ký gói cước internet của VinaPhone có thể kiểm tra theo những cách sau đây:

Kiểm tra bằng app My VNPT theo trình tự: Tải app -> Đăng nhập/đăng ký bằng sđt -> Vào tab Gói cước sẽ thấy tên các gói cước đã đăng ký. Bấm tiếp vào mũi tên sẽ thấy thông tin về ưu đãi và giá gói.

Kiểm tra bằng cách nhắn tin theo cú pháp DATA gửi 888

Bước 2 : Kiểm tra điện thoại đã có sóng 4G

Sau khi đã đảm bảo gói cước 4G được đăng ký, bạn cần kiểm tra lại điện thoại đã có sóng 4G chưa bằng cách:

Tắt và bật lại mạng.

Để điện thoại ở nơi phủ sóng.

Bật kết nối 4G trên điện thoại.

Người dùng cần đảm bảo đã bật kết nối 4G trên điện thoại

Đăng ký 4G nhưng không dùng được: Xử lý cách nào?- Ảnh 2.

Đảm bảo đã bật kết nối trên điện thoại nếu đăng ký 4G nhưng không dùng được

Bước 3: Kiểm tra sim

Để đảm bảo việc kết nối 4G không bị ảnh hưởng bởi những lỗi đến từ sim, người kiểm tra đã kết nối 4G đúng sim chưa. Với những thiết bị dùng 2 sim, người dùng rất dễ nhầm lẫn và kết nối sai sim.

Ví dụ như bạn không thể nhớ đã đăng ký cho sim 1 hay sim 2 dẫn tới không kết nối được internet do nhà mạng sẽ chỉ cung cấp 4G cho đúng sim đã đăng ký. Để khắc phục vấn đề này bạn chỉ cần chuyển sang sử dụng dịch vụ sim đã đăng ký 4G theo quy trình sau:

Vào phần Cài đặt > Thẻ sim & Mạng di động > Cài đặt mặc định > cho phép truy cập 4G trên sim bạn đăng ký dịch vụ.

Nếu muốn cả 2 sim đều sử dụng được 4G, bạn có thể chọn chế độ 4G kép bằng cách: Vào Cài đặt > Thẻ sim & Mạng di động > 4G kép.

Sau bước kiểm tra trên, bạn tháo sim ra, lắp lại, đảm bảo sim không bị lỏng, vệ sinh kỹ khe lắp sim để tránh tình trạng bụi bẩn.

Cần kiểm tra sim và cài đặt sim trong điện thoại

Bước 4: Khởi động lại thiết bị

Sau khi thực hiện các bước kiểm tra, nếu vẫn chưa sử dụng được data thì người dùng có thể khởi động lại điện thoại. Đa số các dòng điện thoại hiện nay đều có thể khởi động lại bằng cách ấn giữ nút nguồn.

Bước 5: Liên hệ nhà mạng để được hỗ trợ

Bước cuối cùng trong quá trình kiểm tra và xử lý vấn đề đăng ký 4G nhưng không dùng được, bạn có thể liên hệ để được tư vấn từ tổng đài. Nếu đã thử tất cả các cách trên nhưng vẫn không thể dùng được gói cước 4G đã đăng ký, bạn có thể liên hệ tới tổng đài của nhà mạng đang dùng để được hỗ trợ. Ví dụ: Tổng đài VinaPhone sẽ là 18001091, trực 24/7 để gặp tư vấn viên. Khi liên hệ tới tổng đài, tổng đài viên sẽ tiến hành kiểm tra nguyên nhân và hướng dẫn bạn khắc phục.

Đăng ký 4G nhưng không dùng được là tình trạng có thể xảy ra và hoàn toàn có thể khắc phục chỉ với những thao tác đơn giản. Để tìm hiểu thêm về các gói cước 4G của VinaPhone và hướng dẫn cài đặt chi tiết, khách hàng có thể truy cập vào website: https://digihop.vnpt.vn/ hoặc liên hệ tổng đài 18001091 (miễn phí).

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại