Đại diện Xiaomi về vấn đề pin dự phòng khiến smartphone bị hỏng: chỉ bảo hành nếu sản phẩm đã mua là hàng chính hãng

Minh Trang |

Xiaomi chưa thể đưa ra nguyên nhân dẫn đến sự cố do vẫn còn đang trong quá trình điều tra, tuy nhiên hãng khẳng định sẽ không hỗ trợ người dùng nếu như sản phẩm không được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Thời gian gần đây, chúng tôi đã gửi đến các bạn thông tin về một lượng pin dự phòng Xiaomi 10000mAh gen 2 khiến cho smartphone bị cháy IC sạc, dẫn đến tình trạng máy bị hỏng và không thể sạc được nữa. Đã có rất nhiều giả thiết được đưa ra, bao gồm việc những người dùng này đã mua phải hàng nhái, tính năng sạc nhanh của pin dự phòng không tương thích với smartphone, hay có một lô hàng gặp lỗi.

Đại diện Xiaomi về vấn đề pin dự phòng khiến smartphone bị hỏng: chỉ bảo hành nếu sản phẩm đã mua là hàng chính hãng - Ảnh 1.

Pin dự phòng Xiaomi Mi Powerbank 10000mAh gen 2

Trước sự hoang mang của người dùng về chất lượng của pin dự phòng Xiaomi, cũng như hướng giải quyết của hãng đối với các trường hợp đáng tiếc đã xảy ra, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với đại diện của Xiaomi tại Việt Nam để trao đổi một số vấn đề đang quan tâm nhất. Sau đây là toàn văn cuộc trò chuyện giữa chúng tôi và đại diện Xiaomi.

Xiaomi đã nhận được báo cáo nào về vấn đề pin sạc lỗi này hay chưa?

Chúng tôi đã nhận được báo báo về vấn đề này và đang trong quá trình tìm hiểu. Các sạc dự phòng của Xiaomi đều có chất lượng tốt – vì chúng tôi dùng lõi pin và vi mạch bảo vệ đoản mạch hàng đầu để mang đến trải nghiệm tốt nhất có thể cho người tiêu dùng. Chúng tôi khuyến cáo người tiêu dùng nên mua sản phẩm Xiaomi tại các kênh bán hàng chính hãng và có đầy đủ tem.

Giả sử có vấn đề với pin sạc Xiaomi (kể cả không phải lỗi được đề cập trong bài) thì hãng sẽ giải quyết cho người dùng như thế nào?

Chúng tôi đã được báo về vấn đề này và đang trong quá trình tìm hiểu. Chúng tôi dự kiến sẽ tiến hành từng bước để thu lại sản phẩm của những người dùng gặp vấn đề và tìm hiểu nguyên nhân. Nếu sản phẩm được mua thông qua các kênh chính hãng thì chính sách bảo hành là 12 tháng. Xin vui lòng tham khảo tài liệu đính kèm về chính sách bảo hành dành cho các sản phẩm nằm trong Hệ Sinh Thái Mi.

Với các trường hợp mua sản phẩm (điện thoại, pin) không phải chính hãng phân phối (mua qua xách tay), Xiaomi có áp dụng chế độ bảo hành chính hãng với các sản phẩm này không?

Để đảm bảo quyền lợi và cám ơn sự ủng hộ của người tiêu dùng dành cho sản phẩm chính hãng, chúng tôi không áp dụng bảo hành cho các sản phẩm xách tay.


Như vậy tính đến thời điểm này, do Xiaomi vẫn đang trong quá trình tiến hành thu thập các sản phẩm của người dùng gặp vấn đề, hãng vẫn chưa thể đưa ra một câu trả lời chính xác về nguyên nhân dẫn đến sự cố. Mặc dù vậy, một điều mà chúng ta có thể chắc chắn là Xiaomi sẽ không hỗ trợ các vấn đề về hỏng hóc nếu như sản phẩm được mua tại các kênh không chính thống của hãng, và người dùng sẽ phải chịu mọi trách nhiệm và tự mình khắc phục hậu quả.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật đến các bạn những thông tin mới nhất về quá trình điều tra, phân tích những viên pin sạc dự phòng gặp sự cố trong thời gian tới.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại