Thầy đánh trò: Dùng vũ lực dạy trò chứng minh sự yếu kém của thầy

Hương Trà (TH) |

(Soha.vn) - Vụ học sinh đánh thầy sau khi bị thầy tát liên tiếp đang tạo nên những cuộc tranh luận trái chiều từ cộng đồng mạng.

Trong ngày hôm nay, cộng đồng mạng xôn xao trước đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một người thầy ở Bình Đình đang tát liên tiếp vào mặt học sinh nam. Vì bị tát quá đau, một số học sinh nam đã không giữ được bình tĩnh và lao tới đánh trả lại thầy.

Nam sinh lao tới đánh thầy (hình ảnh được cắt từ clip)

Nam sinh lao tới đánh thầy (hình ảnh được cắt từ clip)

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã gây nên những cuộc tranh cãi trái chiều từ cộng đồng mạng. Đa phần ý kiến đều tỏ ra bất bình trước cách dạy học có phần bạo lực của người thầy.

"Mình cũng là 1 giáo viên nhưng xem clip này thấy đồng tình với mấy em học sinh kia thật ! Tuy nhiên, học sinh thì cũng là con người, là con người cũng có lòng tự trọng và danh dự của bản thân ! không phải cứ làm thầy là có quyền hành hạ học sinh ! Đừng hỏi tại sao các em trở thành thế này khi có 1 ông thầy như thế ...", Thành viên Mưa đá bình luận.

Thành viên Đại ca đen thì cho rằng hành động của người thầy là đáng bị lên án, không nên dùng vũ lực để dạy dỗ những học sinh cá biệt: "Chỉ có những người thầy không ra gì mới bênh vực cho hành động phản giáo dục như thế! Nếu không dạy được những học sinh cá biệt thì học thêm các khoá sư phạm, tâm lý.. Qua việc này cho thấy thầy cũng không chịu học nâng cao kiến thức, nâng cao khả năng sư phạm..".

"Cha mẹ tôi bỏ tiền ra để thuê thầy dạy văn hóa và đạo đức, chứ không mượn thầy dạy đấm đá và bạt tai. Thầy nhận tiền lương mỗi tháng thì làm ơn dạy dỗ cho đúng với tư cách của nhà giáo. Đừng giở thói côn đồ nơi bục giảng..." , thành viên Quốc Đinh bình luận.

Trong khi đó, thành viên Hồ Ân lại bức xúc cho rằng: "Dùng tới vũ lực để dạy học sinh chứng minh sự bất tài của thầy cô giáo. 

"Người thầy trong clip là người sai đầu tiên và là người có cái sai lớn nhất. Nếu không có những cú tát của người thầy thì làm gì có chuyện học sinh phản kháng lại tiêu cực như vậy?? Thầy đánh tôi. tôi tự vệ, tôi dùng tay cản cú tát của thầy nhưng thầy vẫn sai, vẫn đánh tới tấp. Đường cùng rồi phản kháng thôi, phản kháng để cho thầy dừng ngay lại việc sai trái, phản giáo dục.", thành viên Alex Smith bình luận.

Trái lại, thành viên Quang Trường lại cho rằng mọi người cần nhìn nhận vấn đề đa chiều và cần làm rõ nguyên nhân tại sao người thầy lại đánh học sinh nam kia: "Các bạn đầu đuôi ngọn ngành chưa rõ. Còn chưa biết được nguyên nhân vì sao người thầy phải đánh bạn học trò kia. Các bạn còn chưa biết bạn học trò kia là người thế nào. 1 cái video không nói hết câu chuyện đâu các bạn. Cái nhìn thấy chưa chắc đã là sự thật.

Vậy lấy lí do đâu mà các bạn khẳng định người thầy đó sai? Ngày xưa thầy đánh trò có gì lạ. Nhiều bạn bị đánh xong về nhà mách cha mẹ. Cha mẹ hỏi rõ ngọn ngành. Rốt cuộc bạn học trò sai, về nhà còn bị cha mẹ đánh thêm 1 trận.

Lúc nhỏ tôi cũng bị đánh vì làm sai trái, về nhà cha mẹ thấy có dấu bị thầy đánh, xong còn bị cha mẹ là thêm 1 chập. Đến giờ nhớ lại mới biết mình sai trái, bị đánh là phải.".

"Hãy đặt mình vào vị trí của người thầy và hãy tự hỏi tại sao, nguyên nhân gì khiến nam sinh lại bị thầy đánh như vậy? Nhìn cái cách học sinh "bật" lại thầy như thế cũng đủ biết được tính cách của học sinh đó", Hoàng Thanh bình luận.

Theo cô giáo Quách Nguyễn Huyền Trân, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ (Phú Phong, Tây Sơn, Bình Định) xác nhận thì sự việc trên xảy tại giờ học môn hóa tại lớp 11A1 của trường. Thầy giáo trong đoạn clip là Trần Anh Tuấn (23 tuổi), hiện là giáo viên môn Hóa, hợp đồng 1 năm của nhà trường từ năm 2013.

Nguyên nhân dẫn tới hành động tát học sinh của thầy là do khi đó học sinh quá ồn trong giờ học mà thầy Tuấn nhắc nhiều lần không được. Nên sau đó, do nổi nóng và không kiềm chế được bản thân,  thầy mới có hành động đánh các em không đúng như vậy. Hiện thầy Tuấn vẫn đang tiếp tục đi dạy bình thường.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại