Cận cảnh dự án Vành đai 3,5 ở Hà Nội sau 7 năm mới thông mặt bằng

Đức Nguyễn |

Dự án xây dựng tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32 trị giá hơn 1.000 tỷ đồng là dự án hạ tầng giao thông quan trọng của Thủ đô, dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm 2021. Tuy nhiên đến nay sau 7 năm thi công, các hạng mục vẫn còn ngổn ngang vì vướng mắc trong việc khai quật, di dời Khu Di chỉ Vườn Chuối.

Video: Nhìn từ trên cao dự án Vành đai 3,5 sau 7 năm thi công.

Cận cảnh dự án Vành đai 3,5 ở Hà Nội sau 7 năm mới thông mặt bằng- Ảnh 1.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3,5 (đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến QL32) có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức (Hà Nội) làm chủ đầu tư. Công trình khởi công năm 2017, dự kiến hoàn thành sau một năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Cận cảnh dự án Vành đai 3,5 ở Hà Nội sau 7 năm mới thông mặt bằng- Ảnh 2.

Một trong những nguyên nhân khiến tuyến đường chậm tiến độ là do vướng mắc mặt bằng. Trong phạm vi thực hiện dự án tuyến đường Vành đai 3,5 (từ Đại lộ Thăng Long đến QL32), có khoảng 6.000 m2 của Di chỉ Vườn Chuối (xã Kim Chung, huyện Hoài Đức). Để có thể thi công hoàn thành dự án tuyến đường Vành đai 3,5 thì cần phải khai quật, di dời khu di chỉ này.

Cận cảnh dự án Vành đai 3,5 ở Hà Nội sau 7 năm mới thông mặt bằng- Ảnh 3.

UBND huyện Hoài Đức cho biết, dự kiến đến quý I/2025, việc khai quật, di dời Khu Di chỉ Vườn Chuối sẽ hoàn thành, dự án xây dựng tuyến đường Vành đai 3,5 sẽ được thi công trở lại.

Cận cảnh dự án Vành đai 3,5 ở Hà Nội sau 7 năm mới thông mặt bằng- Ảnh 4.

Cận cảnh dự án Vành đai 3,5 ở Hà Nội sau 7 năm mới thông mặt bằng- Ảnh 5.

Cận cảnh dự án Vành đai 3,5 ở Hà Nội sau 7 năm mới thông mặt bằng- Ảnh 6.

Hiện các công nhân đang thực hiện công tác di dời những ngôi mộ sang vị trí khác để có mặt bằng thi công dự án.

Cận cảnh dự án Vành đai 3,5 ở Hà Nội sau 7 năm mới thông mặt bằng- Ảnh 7.

Các vị trí thuộc giai đoạn 1 dự án (từ Đại lộ Thăng Long đến cầu Hậu Ái) đã cơ bản thành hình, đường có đèn điện chiếu sáng, mặt đường đã được thảm nhựa....

Cận cảnh dự án Vành đai 3,5 ở Hà Nội sau 7 năm mới thông mặt bằng- Ảnh 8.

Đoạn từ đường tỉnh lộ 422b đến Quốc lộ 32 đang thi công dở dang, các hạng mục mặt đường, vỉa hè đang được thi công trở lại.

Cận cảnh dự án Vành đai 3,5 ở Hà Nội sau 7 năm mới thông mặt bằng- Ảnh 9.

Đây là trục đô thị cấp đặc biệt, kết nối các huyện ngoại thành phía tây Thủ đô Hà Nội như: Phúc Thọ, Đan Phượng, Hà Đông, Thanh Trì với 6 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp.

Cận cảnh dự án Vành đai 3,5 ở Hà Nội sau 7 năm mới thông mặt bằng- Ảnh 10.

Dù dự án chưa hoàn thành nhưng xung quanh đã mọc lên rất nhiều khu đô thị, tòa cao ốc...

Cận cảnh dự án Vành đai 3,5 ở Hà Nội sau 7 năm mới thông mặt bằng- Ảnh 11.

Vành đai 3,5 khi hoàn thiện sẽ giúp kết nối khu đô thị mới trên địa bàn, hoàn thiện hạ tầng khung và cũng là tuyến quan trọng phát triển đô thị phía đông đường Vành đai 4.

Cận cảnh dự án Vành đai 3,5 ở Hà Nội sau 7 năm mới thông mặt bằng- Ảnh 12.

Dự án xây dựng đường Vành đai 3,5 (đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến QL32). Ảnh: Google maps.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại