Bán đồng hồ thành công rực rỡ, thế giới di động “bước chân” sang mặt hàng mắt kính

Nguyễn Hương |

Chuỗi bán lẻ Thế giới di động chính thức mở cửa hàng bán mắt kính đầu tiên tại Quận 9, TP. HCM sau hơn 3 tháng đi bán đồng hồ, ông Đoàn Hiểu em - CEO Công ty CP Thế giới di động, cho biết cửa hàng đầu tiên sẽ có khoảng 600 mẫu mắt kính với giá 600.000 đồng đến 3 triệu đồng.

Cụ thể, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty CP Thế giới di động, cho biết cửa hàng đầu tiên sẽ có khoảng 600 mẫu mắt kính. Tương tự mặt hàng đồng hồ trước đó, kính thời trang sẽ phục vụ nhóm khách hàng trung cấp, với giá bán nằm trong mức 600 ngàn đến 3 triệu đồng.

Dự báo về quy mô thị trường, vị CEO này nhận định, thị trường mắt kính sẽ lớn hơn đồng hồ, với nguồn vốn khoảng 1 tỷ USD (hàng phân phối chính hãng).

Hiện nay doanh thu từ mặt hàng đồng hồ chiếm khoảng 25% tại một cửa hàng Thế Giới Di Động, do đó việc mở thêm mắt kính sẽ giúp chuỗi di động này tăng thêm doanh thu trên mỗi cửa hàng.

"Chúng tôi đã đi khảo sát các cửa hàng đồng hồ mắt kính lớn và thấy rằng mỗi cửa hàng có khoảng 1.000 mẫu đồng hồ, 600 mẫu mắt kính thì sẽ đủ để khách lựa chọn", ông Hiểu Em chia sẻ.

Với việc mở thêm đồng hồ, mắt kính, một nhóm khách hàng mới sẽ đến với chuỗi Thế Giới Di Động, do đó tiềm năng doanh thu cho mặt hàng di động, điện máy cũng sẽ tăng.

Sau khi thử nghiệm mặt hàng mắt kính ở Quận 9, chuỗi bán lẻ sẽ triển khai thêm nhóm hàng này tại các siêu thị Thế giới di động và Điện máy xanh khác.

Cũng theo Thế giới di động, dự kiến đến 30/9 chuỗi bán lẻ này sẽ mở khoảng 100 cửa hàng đồng hồ. Giữa năm 2020, dự kiến mở được 500 cửa hàng bán đồng hồ (và mắt kính), tương đương tổng số lượng cửa hàng mắt kính lớn hiện nay tại Việt Nam - theo dự báo của ông Hiểu Em. Với số lượng này, Thế giới di động muốn chiếm một nửa thị trường đồng hồ chính hãng.

Theo thống kê từ Thế giới di động, hiện nay, mỗi ngày một cửa hàng bán được khoảng 25 - 30 đồng hồ, tương đương 25% doanh số của một cửa hàng 4 tỉ đồng/tháng.

Các mặt hàng đồng hồ, mắt kính vẫn được trưng bày bên trong các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh. Ông Hiểu Em cho biết, mong muốn mở rộng các mặt hàng này nhanh hơn nhưng khả năng cung cấp của đối tác vẫn chưa kịp đáp ứng.

Trước đó, chuỗi bán lẻ Thế giới di động đã chính thức bước chân vào thị trường đồng hồ với 7 thương hiệu đồng hồ được bày bán tại cửa hàng thế giới di động có giá dao động từ 200.000 đồng đến 11 triệu đồng như Apple Watch, Samsung, Xiaomi, Huawei, Fitbit, Zeblaze Plug hay Michael Kors,....

Đáng chú ý, kết quả kinh doanh trong 5 tháng đầu năm 2019, Thế giới di động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 42.784 tỷ đồng (tăng trưởng 15% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 1.792 tỷ đồng (tăng trưởng 39% so với cùng kỳ).

Luỹ kế 5 tháng, MWG đã hoàn thành 39% kế hoạch doanh thu và 50% kế hoạch LNST cả năm.

Riêng mảng online đóng góp 16% trong tổng doanh thu của MWG, tăng trưởng 52%. Trong tháng 5, doanh thu MWG tăng 17% và lợi nhuận sau thuế tăng 50%.

Công ty tiếp tục duy trì thành công biên lợi nhuận ròng 5 tháng đầu năm ở mức 4,2%, so với 3,5% cùng kỳ năm 2018.

Đặc biệt, kết quả thử nghiệm việc bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại 18 cửa hàng Thế giới di động và Điện máy xanh tới thời điểm hiện tại khá khả quan. Trung bình mỗi tháng, một cửa hàng bán ra trên 500 đồng hồ, tương ứng với mức doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại