Ăn mặc nhố nhăng làm quảng cáo, đám thanh niên bị lên án gay gắt

Diệp Anh |

Có rất nhiều cách để gây ấn tượng khi làm quảng cáo, bán hàng nhưng cách đám thanh niên trẻ lấy "da thịt" để mời gọi khách dưới đây đã khiến kế hoạch của họ bị đổ bể thảm hại.

Ngày 8/7 vừa qua, hơn chục thanh niên cao to vạm vỡ trong trạng thái mặc váy bán khỏa thân đã xuất hiện gần đài phun nước Soho ở quận Vọng Cảnh, Bắc Kinh với mục đích… quảng cáo, bán hàng.

Theo trang báo điện tử Sina, đây là vụ lạm dụng "da thịt" để quảng bá thương hiệu, kinh doanh sản phẩm thứ 3 tại Bắc Kinh kể từ sau hai vụ: 100 "chiến binh" Sparta ngực trần và dàn người mẫu bikini sexy diễu hành trên phố để làm quảng cáo ấn tượng.

Ăn mặc nhố nhăng làm quảng cáo, đám thanh niên bị lên án gay gắt - Ảnh 1.

Người đàn ông lớn tuổi chỉ thẳng mặt những thanh niên ăn mặc nhố nhăng giữa đám đông. Rất nhiều người đã dừng lại lắng nghe, chụp hình. Có lẽ họ cũng đồng tình với ý kiến của người đàn ông này.

Theo một số hình ảnh được cư dân mạng cung cấp, những thanh niên bán khỏa thân đội những chiếc mũ thể hiện cảm xúc khác nhau, ở trần và mặc váy ngắn trắng tinh, đi giầy trắng – trang phục thường được những nghệ sĩ múa bale sử dụng.

Thông tin quảng cáo tất nhiên sẽ được dán vào những vị trí hở hang, không cần che chắn trên người họ - đó là ngực và bụng.

Tuy nhiên, mới chỉ vừa lộ diện, họ đã bị một người qua tuổi đi ngang qua ngăn cản, lên tiếng mắng nhiếc, chỉ trích vì cách ăn mặc nhố nhăng, trái thuần phong mỹ tục.

Ăn mặc nhố nhăng làm quảng cáo, đám thanh niên bị lên án gay gắt - Ảnh 2.

Đám thanh niên trẻ đang làm quảng cáo nhanh chóng bị đám đông "bao vây".

Kết quả là, chưa kịp "hành nghề", họ đã phải "đánh bài chuồn" sau khi lắng nghe lời khuyên của một nhân viên quản lý tòa nhà tại đó.

Ăn mặc nhố nhăng làm quảng cáo, đám thanh niên bị lên án gay gắt - Ảnh 3.

Và cuối cùng, họ đã phải rút êm khỏi vị trí dự định sẽ "tác nghiệp".

Ăn mặc hở hang thái quá những năm gần đây vẫn được một số doanh nghiệp tại Trung Quốc coi là chiêu trò nhằm thu hút khách, tăng doanh thu cho công ty.

Không thể phủ nhận rằng ở một mức độ nào đó, nó đã giúp các ông chủ đạt được mục đích nhất thời. Thế nhưng đằng sau mỗi lần ra mắt phương thức quảng cáo "bá đạo", họ phải hứng không ít búa rìu của dư luận.

Và suy cho cùng, đó không phải là cách bền vững giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu lâu dài.

Ở Việt Nam, một số cửa hàng thời gian cũng đã... nảy ra ý tưởng dùng chiêu trò tương tự, cụ thể là để các cô gái trẻ mặc bikini mời khách. Tuy nhiên, việc làm lố bịch, trái với văn hóa truyền thống đã bị dư luận chỉ trích và bị cơ quan chức năng "sờ gáy", xử phạt thích đáng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại