Ai ở chung cư cũng thấy mình trong câu chuyện sửa nhà của Osad: Làm việc với BQL, phát sinh từ chi phí đến thời gian

Huyền Trang |

Làm nhà mới thì khó đã đành nhưng việc sửa nhà cũng không dễ chút nào.

Ngày nay, chung cư là phương án được rất nhiều người trẻ cũng như gia đình trẻ ở thành phố lựa chọn nhờ sự tiện nghi, hiện đại. Nhưng với đặc thù cấu trúc, việc sửa chữa một căn hộ cũng có những vấn đề nhất định như làm việc với ban quản lý (BQL) tòa nhà, các phát sinh chỉ có ở nhà chung cư,...

Câu chuyện sửa căn hộ chung cư của Osad - nhân vật chính trong tập 2 Là Nhà không ngoại lệ. Sau khi xem xong quá trình sửa nhà của nam rapper, có lẽ nhiều người đang ở chung cư cũng đồng cảm và thấy bóng dáng mình đâu đó.

Ai ở chung cư cũng thấy mình trong câu chuyện sửa nhà của Osad: Làm việc với BQL, phát sinh từ chi phí đến thời gian - Ảnh 1.

Osad

Xem tập 2 chương trình Là Nhà "BETTER HOME - BETTER ME" tại đây .

Làm việc với BQL tòa nhà

Với vị trí ở trong 1 tòa nhà lớn, bất cứ căn hộ chung cư nào khi muốn sửa chữa, thay đổi kết cấu cũng cần phải làm việc với BQL để làm rõ các điều khoản và vấn đề cần lưu ý. Bởi lẽ việc này có thể làm ảnh hướng đến cả tòa nhà cũng như các dân cư khác.

Trong tập 2 của Là Nhà, đơn vị thi công gặp vấn đề với hệ thống đèn điện thông minh ngay từ tuần thứ 2 làm việc. Nếu muốn chạy hệ thống này thì cần phải đi dây nguội trong khi đó các mảng tường nhà Osad đều dính tường bê tông hết. "Tường chịu lực thì mình không tác động được vì nó ảnh hưởng đến kết cấu tòa nhà nên khi thi công họ bị vướng chuyện dẫn điện từ bức tường này sang bức tường kia" - KTS Jess Thái giải thích.

Ai ở chung cư cũng thấy mình trong câu chuyện sửa nhà của Osad: Làm việc với BQL, phát sinh từ chi phí đến thời gian - Ảnh 2.

Đội thi công đang xử lý trần nhà

Dù đã được cung cấp sản phẩm phù hợp, giải quyết vấn đề này nhưng đơn vị thi công vẫn phải tháo trần thạch cao, dẫn lại hệ thống điện. Vì vậy mà sau khi hoàn thiện, BQL lại tiếp tục kiểm tra một lần nữa để đảm bảo các yếu tố sửa chữa đúng như đề xuất và đảm bảo tiêu chuẩn.

Trong quá trình thực hiện sửa nhà của Osad, việc vận chuyển các thiết bị, thời gian thi công cũng cần được BQL thông qua. Vì vậy mà khi phải tăng ca cho kịp bàn giao nhà, KTS cũng phải đi gặp BQL để xin thêm thời gian.

Phát sinh chi phí

Tốn một khoản không hề nhỏ nên mối quan tâm hàng đầu với bất cứ ai xây hay sửa nhà chính là chi phí. Hơn nữa dự kiến là một chuyện còn thực tế ra sao lại là chuyện khác.

Trường hợp của Osad, nam rapper muốn cải tạo phòng khách và bếp với tổng diện tích 60m2 trong căn nhà 92m2. Tổng ngân sách cho lần sửa nhà này là 450 - 500 triệu đồng, đã bao gồm 200 triệu hỗ trợ từ Là Nhà.

Ai ở chung cư cũng thấy mình trong câu chuyện sửa nhà của Osad: Làm việc với BQL, phát sinh từ chi phí đến thời gian - Ảnh 3.
Ai ở chung cư cũng thấy mình trong câu chuyện sửa nhà của Osad: Làm việc với BQL, phát sinh từ chi phí đến thời gian - Ảnh 4.

Một góc nhà Osad trước và sau khi cải tạo

Bên cạnh đó, chương trình và KTS cũng muốn đem lại một món quà bất ngờ cho Osad là sửa luôn cả phòng ngủ nên chi phí lại càng đội lên. Trong cuộc nói chuyện nhanh với host Dino Vũ, KTS Jess Thái cho biết chi phí chỉ đủ cho phòng khách và bếp, giữ số lượng đồ nhưng thay đồ mới.

Vì toàn bộ quá trình sửa chữa là bí mật với chủ nhà nên KTS và chương trình sẽ cân nhắc các phương án để cân đối chi phí. Ngoài ra, nữ KTS cũng có những món quà cho Osad để hoàn thiện hơn như tặng kệ mèo, tranh treo tường,...

Ai ở chung cư cũng thấy mình trong câu chuyện sửa nhà của Osad: Làm việc với BQL, phát sinh từ chi phí đến thời gian - Ảnh 5.

Bức tranh mà Osad được KTS tặng

Phát sinh thời gian

Ngoài phát sinh chi phí, bài toán tiến độ cũng là câu chuyện gây đau đầu. Với nhà của Osad, áp lực thi công rất lớn trong những ngày cuối cùng.

Đặc biệt, đến ngày cuối cùng trước khi giao nhà mọi thứ vẫn còn ngổn ngang khiến host Dino Vũ và KTS Jess Thái đều lo lắng, căng thẳng. Thậm chí cả 2 phải xắn tay áo vào sắp xếp đồ đạc và hỗ trợ vì sợ không kịp tiến độ. "Mình không thể giao một căn nhà chưa hoàn thiện chỗ này chỗ kia được. Bắt họ đợi thêm cũng không được vì họ còn có deadline của họ nữa" - Dino Vũ nói.

Ai ở chung cư cũng thấy mình trong câu chuyện sửa nhà của Osad: Làm việc với BQL, phát sinh từ chi phí đến thời gian - Ảnh 6.

KTS Jess Thái

Cuối cùng những nỗ lực từ đơn vị thi công, KTS, ekip chương trình đã được đền đáp, nhà của Osad đã được bàn giao đúng thời hạn.

Sau khi mọi việc đã đâu vào đấy, nữ KTS mới thở phào nhẹ nhõm và tâm sự: "Làm nhà, thi công nhà là lĩnh vực 100% có phát sinh vì có quá nhiều chi tiết nhỏ và nhiều đội thi công kết hợp với nhau. Khi gặp vấn đề thì quan trọng nhất vẫn là thái độ đối diện để giải quyết việc đó thật nhanh".

Ai ở chung cư cũng thấy mình trong câu chuyện sửa nhà của Osad: Làm việc với BQL, phát sinh từ chi phí đến thời gian - Ảnh 7.
Ai ở chung cư cũng thấy mình trong câu chuyện sửa nhà của Osad: Làm việc với BQL, phát sinh từ chi phí đến thời gian - Ảnh 8.
Ai ở chung cư cũng thấy mình trong câu chuyện sửa nhà của Osad: Làm việc với BQL, phát sinh từ chi phí đến thời gian - Ảnh 9.
Ai ở chung cư cũng thấy mình trong câu chuyện sửa nhà của Osad: Làm việc với BQL, phát sinh từ chi phí đến thời gian - Ảnh 10.

Một số hình ảnh căn nhà sau khi được cải tạo

Là Nhà - Chương trình truyền hình thực tế "làm mới" căn nhà thân quen của khán giả, biến từng khoảng không gian sống thành chốn nghỉ ngơi, vỗ về xúc cảm và chứa đựng câu chuyện ý nghĩa của chính gia chủ. Không chỉ là một chương trình về kiến trúc thông thường, Là Nhà lồng ghép kiến thức chuyên môn với câu chuyện cá nhân của mỗi chủ nhà để tạo nên chương trình đầy xúc cảm và nhân văn.

Là Nhà sẽ phát sóng vào 15 giờ Chủ Nhật hàng tuần trên VTV3 và 20 giờ cùng ngày trên Megalivestream của VCCorp.

Chương trình được sản xuất bởi WOWMedia cùng Nhà phát triển BĐS Văn Phú - Invest (VPI) ; Nhà tài trợ Kim Cương Panasonic ; Nhà tài trợ Bạc Paint & More; Đơn vị đồng hành MBBank ; Đơn vị truyền thông và phát hành VCCorp - Admicro và VTV; Đơn vị hợp tác thương mại VCCorp - Adsponsor; đồng thời đưa tin trên ELLE Decoration , Group Nghiện Nhà và Happynest .

Ai ở chung cư cũng thấy mình trong câu chuyện sửa nhà của Osad: Làm việc với BQL, phát sinh từ chi phí đến thời gian - Ảnh 12.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại