2022 - năm của nhiều câu chuyện lạ và thú vị

Việt Linh |

Mời quý vị cùng nhìn lại năm 2022 theo một cách khác với những câu chuyện hay hành động thú vị, truyền cảm hứng, mang lại một bầu không khí tích cực.

Một ngôi nhà ở Anh nơi tất cả khách tham quan đều bị "treo ngược" trên trần - bởi vì đó là ngôi nhà lộn ngược.

Một ứng dụng tại Hàn Quốc với tên gọi Anipuppy, mà khi mở camera, quét hình ảnh mũi của thú cưng - chúng ta sẽ biết hết các thông tin về chúng.

Và một bể cá robot tự lái - thực ra cũng không hẳn là tự lái, chính chú cá vàng trong bể chịu trách nhiệm điều khiển hướng đi của nó.

Đó chỉ là một vài trong những sáng tạo độc đáo đã được trình làng và đưa vào hoạt động trong năm 2022, mang lại sự thích thú cho rất nhiều người.

Chị Choi Sujin - Giám đốc công ty iSciLab, Hàn Quốc cho biết: "Đây là công nghệ sinh trắc học tiên phong sử dụng hình dạng mũi của thú cưng như chó mèo, và cả các động vật khác như bò hay hươu. Chúng tôi đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để luyện khả năng nhận diện chính xác mũi của từng con vật".

2022 - năm của nhiều câu chuyện lạ và thú vị - Ảnh 1.

Nhưng không chỉ có những sáng tạo mới mẻ như vậy, năm 2022 cũng chứng kiến nhiều phát kiến "đời thường", tận dụng lại chính những đồ vật hay sản phẩm cũ để tạo ra các món đồ mới. Như là cả một thương hiệu giày dùng sợi làm từ bã cà phê, hay là một chiếc xe đạp với thân xe mang dáng dấp của những chiếc ô tô cổ.

Anh Zsolt Szaniszlo - Nhà phát minh xe đạp Trabicikli nói: "Tôi muốn làm một thứ mà rất ít khi được quan tâm đến. Chiếc xe này sử dụng thân xe Trabant - một thương hiệu ô tô nổi tiếng một thời ở Hungary".

Năm 2022 cũng là một năm với quá nhiều biến động. Như cánh cổng tòa nhà số 10 phố Downing - Văn phòng Thủ tướng Anh, đã chứng kiến ba vị chủ nhân khác nhau chỉ trong vài tháng. Nhưng ít nhất thì người ta cũng có thể "yên tâm" với sự hiện diện của chú mèo Larry, Tổng quản bắt chuột của nhà số 10 - một viên chức mẫn cán và thư thái, bất chấp những sóng gió của chính trường xứ sương mù.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại