15.000 chú gấu bông đến sân "cổ vũ" CLB cũ của Văn Hậu khiến cả thế giới ngỡ ngàng

Hiếu Lương |

SVĐ Abe Lenstra đã được lấp đầy bằng 15.000 chú gấu bông trong trận thắng 4-0 của chủ nhà SC Heerenveen trước Emmen ở vòng 6 Giải VĐQG Hà Lan vào ngày 25/10.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các SVĐ ở Hà Lan vẫn hạn chế khán giả tới theo dõi rất nhiều. Sự xuất hiện của những chú gấu bông mặc áo SC Heerenveen vì thế khiến khán đài có sức chứa hơn 27.000 chỗ ngồi của SVĐ Abe Lenstra bớt trống vắng.

Theo báo chí Hà Lan, hành động mang tính biểu tượng này nằm trong một chiến dịch có sự phối hợp giữa SC Heerenveen và Tổ chức chống ung thư trẻ em Hà Lan (KiKa). Sự xuất hiện của những chú gấu nhằm kêu gọi sự chú ý của mọi người đến những trẻ em mắc ung thư ở Hà Lan.

15.000 chú gấu bông đến sân cổ vũ CLB cũ của Văn Hậu khiến cả thế giới ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Khán đài Abe Lenstra được lấp đầy bởi những chú gấu bông trong trận SC Heerenveen gặp FC Emmen tối 25/10 (Ảnh: Pressesports)

Khi dịch Covid-19 bùng phát, những khoảng thu của KiKa đã bị ảnh hưởng khiến họ không thể tiếp tục nghiên cứu và giúp đỡ trẻ em. Một phần tiền của quỹ tổ chức được thu từ các sự kiện thể thao truyền thông như bóng đá. Từ đây, sự kết hợp với SC Heerenveen đã được đề xuất.

Những chú gấu bông trở thành nhân vật chính trong trận đấu tối 25/10. "Đó là biểu tượng của sự tương trợ và tình yêu thương dành cho trẻ em trong thời kỳ khó khăn", trang chủ SC Heerenveen viết.

Sau khi những chú gấu có mặt ở SVĐ "theo dõi" trận SC Heerenveen đại thắng FC Emmen 4-0, chúng bắt đầu được ra bán. Chỉ sau 24 giờ, tất cả số gấu bông đã được bán hết, đem về 230.000 Euro (khoảng 6,3 tỷ đồng).

"Chiến dịch đã thành công vang dội. Chúng tôi cảm ơn mọi người vì sự hỗ trợ tuyệt vời và ấm áp này", đại diện SC Heerenveen chia sẻ.

15.000 chú gấu bông đến sân cổ vũ CLB cũ của Văn Hậu khiến cả thế giới ngỡ ngàng - Ảnh 2.
15.000 chú gấu bông đến sân cổ vũ CLB cũ của Văn Hậu khiến cả thế giới ngỡ ngàng - Ảnh 3.
15.000 chú gấu bông đến sân cổ vũ CLB cũ của Văn Hậu khiến cả thế giới ngỡ ngàng - Ảnh 4.
15.000 chú gấu bông đến sân cổ vũ CLB cũ của Văn Hậu khiến cả thế giới ngỡ ngàng - Ảnh 5.

15.000 chú gấu bông nằm trong chiến dịch hỗ trợ trẻ em mắc ung thư ở Hà Lan (Ảnh: Pressesports)

Hàng loạt cơ quan báo chí, truyền thông lớn của thế giới đã đồng loạt đăng tải hình ảnh chiến dịch nhân văn này của SC Heerenveen và KiKa. Nó được xem là điểm sáng của thể thao trong những ngày tháng phủ bóng đen của đại dịch Covid-19.

SC Heerenveen là CLB cũ của hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Anh gia nhập đội bóng Hà Lan từ tháng 9/2019 đến tháng 6/2020. Văn Hậu không được thi đấu nhiều cho đội 1, chủ yếu ra sân ở đội trẻ. Sau 1 năm, anh không được gia hạn hợp đồng và trở lại thi đấu cho Hà Nội FC.

Sau 6 vòng đấu đầu tiên ở Giải VĐQG Hà Lan, SC Heerenveen đang thể hiện phong độ khá tốt với 4 chiến thắng, 1 trận hoà, thua 1 trận. Họ đứng thứ 4 trên BXH, chỉ xếp sau những ông lớn như Ajax Amsterdam, Vitesse và PSV Eindhoven.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại